Thứ 2, 06/05/2024, 13:36[GMT+7]

Trao gần 400 suất quà cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 09/02/2022 | 20:18:34
5,300 lượt xem
Chiều ngày 9/2, Đại tá Nguyễn Ngọc Tuệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đến thăm, tặng quà thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao quà cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn của xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình.

Sau khi trực tiếp trao quà (500.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng tiền quà/ suất),  đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng gia đình, từng thanh niên, đồng thời động viên thanh niên và gia đình khắc phục khó khăn, tiễn con em lên đường thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định.

Cùng thời gian này, các đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh và ban CHQS các huyện, thành phố cũng đã trao gần 400 suất quà cho các thanh niên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn đóng quân; trong đó huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy đã phối hợp với các doanh nghiệp và hội chữ thập đỏ trao hơn 100 suất.

Như vậy, ngoài số tiền 2 triệu đồng của UBND tỉnh trao tặng thì các địa phương từ huyện đến xã, phường, thị trấn, thôn, xóm, tổ dân phố đều trích quỹ hỗ trợ gia đình và động viên thanh niên trước khi nhập ngũ về đơn vị mới.

Thành Đô

(Bộ CHQS tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày