Thứ 3, 23/07/2024, 10:17[GMT+7]

Đông Hưng: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Thứ 6, 11/02/2022 | 09:07:53
10,645 lượt xem
Theo kế hoạch, ngày 16/2, huyện Đông Hưng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Hiện nay các đơn vị, địa phương đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân. Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đều đã sẵn sàng lên đường về đơn vị mới.

Do làm tốt công tác khám tuyển nên năm nay chất lượng tân binh của huyện Đông Hưng cao hơn năm trước.

Với nguyện vọng được trở thành Bộ đội Cụ Hồ, hàng trăm thanh niên đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, trong đó một số người chưa đủ 18 tuổi, nhà một mẹ, một con. Ngày lên đường nhập ngũ với nhiều thanh niên đó là niềm tự hào. 

Em Nguyễn Xuân Tuấn, xã Hà Giang là 1 trong 17 tân binh của địa phương sẽ lên đường nhập ngũ xuân này phấn khởi cho biết: Em với em trai con nhà chú đang làm tại công ty nhưng nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc nên đã cùng nhau viết đơn tình nguyện, mừng là cả hai anh em đều đủ tiêu chuẩn nhập ngũ đợt này. Sự động viên của gia đình, các cấp, các ngành đã tiếp thêm sức mạnh cho hai anh em vững tâm lên đường. Môi trường học tập, rèn luyện của quân đội sẽ giúp chúng em trưởng thành hơn.

Xã Đông Phương có 4 trường hợp mới 17 tuổi đã viết đơn xin tham gia khám tuyển NVQS, trong đó có 1 em đủ điều kiện nhập ngũ, đó là em Trịnh Công Kiên. Tân binh Trịnh Công Kiên tâm sự: Từ nhỏ em đã mơ ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của người lính, vì vậy, dù chưa đủ 18 tuổi nhưng em vẫn xin bố mẹ cho đi khám tuyển NVQS. Ước mơ của em giờ đã thành hiện thực vì chỉ còn vài ngày nữa là em được cùng các anh lên đường nhận nhiệm vụ. Em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để sớm hòa nhập môi trường quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và truyền thống của quê hương.

Năm 2022, huyện Đông Hưng được giao 396 chỉ tiêu, trong đó quân sự 360 chỉ tiêu giao cho 11 đầu mối nhận quân và 36 chỉ tiêu công an. Để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2022, thời gian qua, Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện các bước tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ đúng quy trình, thủ tục, bảo đảm an toàn trước dịch bệnh. Đến nay, huyện đã xuống lệnh gọi nhập ngũ quân sự 378 thanh niên đủ tiêu chuẩn và công an là 36 thanh niên; trao quân tư trang cho 100% tân binh. 100% tân binh đã nhận lệnh có tư tưởng tốt, sẵn sàng nhập ngũ. 

Thượng tá Trần Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Chất lượng tân binh của huyện năm nay cao hơn các năm trước. Tân binh sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 52%; có trình độ văn hóa cao đẳng, đại học là 28 tân binh, có trình độ THPT là 310 tân binh; 100% tân binh là đoàn viên, 35 tân binh là người Công giáo; tất cả tân binh đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Gần 300 tân binh đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Để quản lý tốt số thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, Ban CHQS huyện thường xuyên cử cán bộ bám sát địa bàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương gặp mặt, động viên, thăm hỏi cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình thanh niên, tạo tâm lý an tâm, thoải mái, vui vẻ, phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, năm nay, thay vì tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng quà tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ tập trung tại huyện, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các đơn vị nhận quân, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương về cơ sở thăm hỏi, tặng quà, động viên 100% tân binh nhập ngũ đợt này; kịp thời quan tâm, chăm lo các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đang được các đơn vị liên quan thực hiện khẩn trương, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt 100% quân số. Đặc biệt, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng NVQS huyện đã phát khẩu trang cho toàn bộ tân binh, yêu cầu 100% tân binh, nhân dân tiễn con em lên đường nhập ngũ phải đeo khẩu trang khi tham dự lễ giao nhận quân. Cán bộ y tế sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả đại biểu, tân binh, lực lượng tham gia, phục vụ buổi lễ; test nhanh sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ tân binh trước khi vào vị trí tập trung.

Lãnh đạo xã Hợp Tiến tới nhà thăm hỏi, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Thu Hiền