Chủ nhật, 19/05/2024, 04:16[GMT+7]

Hội nghị các trường THPT ngoài công lập triển khai thực hiện Thông tư 40 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ 7, 12/02/2022 | 19:48:51
3,390 lượt xem
Sáng ngày 12/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị các trường THPT ngoài công lập triển khai thực hiện Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về Quy chế tổ chức và hoạt động của các trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có 10 trường THPT ngoài công lập tại 8 huyện, thành phố; chưa có trường tiểu học, THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Công Trứ chuyển đổi từ mô hình trường dân lập, Trường THPT Nguyễn Thái Bình thành lập mới và 8 trường còn lại được chuyển đổi từ mô hình trường bán công. Các trường THPT tư thục từ khi chuyển đổi, thành lập mới đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động. Học kỳ I, năm học 2021-2022, chất lượng tuyển sinh đầu vào của các trường tăng 8 lớp với gần 400 học sinh so với năm học trước. Chất lượng giáo dục đại trà cơ bản ổn định, nhiều trường có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT cao.

Tại hội nghị, đại diện các nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp, các kiến nghị, đề xuất, trong đó tập trung vào việc rà soát lại những tồn tại về cơ cấu tổ chức và một số hoạt động để điều chỉnh thực hiện theo đúng Thông tư số 40 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm khắc phục những tồn tại hiện hành, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện của các trường THPT ngoài công lập trong thời gian tới.

                                                                        Đặng Anh