Thứ 2, 20/05/2024, 22:47[GMT+7]

Nối nhịp yêu thương

Thứ 2, 14/02/2022 | 08:17:30
2,049 lượt xem
Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh lại tổ chức chương trình tết sum vầy, xuân yêu thương để sẻ chia, tiếp thêm động lực cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong học tập. Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng với các trường học, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay mang tết ấm tới những học sinh này giúp các em cảm thấy được sự quan tâm, yêu thương như bạn bè cùng trang lứa.

Trường Tiểu học và THCS Đông Tân (Đông Hưng) phối hợp với hội cựu học sinh trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

34,4 triệu đồng là tổng số tiền Trường Tiểu học và THCS Đông Tân (Đông Hưng) huy động được từ các cựu học sinh của trường để trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm 2021 nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, các em còn được nhận quà là vở và cặp sách do Chi đoàn 3, Đoàn bộ phận D2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội trao tặng. Cùng với đó, trong quý I/2022, trường có 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận 1.500.000 đồng/học sinh và phần quà 200.000 đồng từ quỹ bảo trợ Y Nhung. Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng và quỹ học bổng EDF trao tặng 13 học sinh, mỗi em một phần quà và 1.530.000 đồng. 

Bà Vũ Thị Nga, đại diện quỹ bảo trợ Y Nhung cho biết: Trao tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán là việc làm được tổ chức hàng năm của quỹ bảo trợ Y Nhung nhằm giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Chúng tôi mong muốn dành thật nhiều sự quan tâm, chăm lo cho các em, bảo đảm các quyền cơ bản của trẻ em như: quyền được bảo vệ, học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động xã hội, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Cô giáo Bùi Thị Uyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Tân cho biết: Nhiều năm qua, bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn quan tâm chăm lo, đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua nhiều nguồn huy động, nhà trường trao nhiều suất quà để động viên các em vươn lên học tốt. Chính vì vậy, trong nhiều năm học qua, nhà trường không có học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục ngày một nâng lên.

Chương trình tết sum vầy, xuân yêu thương là một trong những hoạt động thiện nguyện Trường Tiểu học và THCS Tam Quang (Vũ Thư) tổ chức hàng năm thể hiện tình cảm của các thầy cô giáo và các em học sinh hướng tới những học sinh hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhà trường đã tổ chức gặp mặt, chia sẻ yêu thương và tặng quà 56 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 21.500.000 đồng. 

Thầy giáo Trần Thế Việt, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để kết nối những tấm lòng nhân ái dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thầy cô giáo đã chủ động liên lạc với phụ huynh, các nhà hảo tâm để hỗ trợ các em dịp tết Nguyên đán. Thay mặt các nhà hảo tâm, nhà trường trao tặng mỗi em 200.000 đồng để chia sẻ khó khăn với các em và gia đình trong dịp tết. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã đến thăm gia đình em Hoàng Xuân Gia Phúc, lớp 5B, là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo để trao 10.500.000 đồng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. 

Thầy giáo Trần Thế Việt chia sẻ: Số tiền quyên góp ủng hộ các em học sinh tuy không nhiều nhưng sẽ tiếp thêm động lực để các em cảm thấy ấm áp mỗi dịp tết đến xuân về.

Trong dịp tết vừa qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã có những món quà gửi tặng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ sự quan tâm, sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, các em sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập để những giấc mơ được chắp cánh bay xa.

Ban giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và THCS Tam Quang đến thăm và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặng Anh