Thứ 5, 25/04/2024, 08:06[GMT+7]

Kiến Xương: Nhộn nhịp sản xuất đầu năm

Thứ 2, 14/02/2022 | 08:47:44
5,767 lượt xem
Sau kỳ nghỉ tết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Kiến Xương đã trở lại hoạt động, khởi động cho những đơn hàng đầu năm với mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trên 300 công nhân Công ty TNHH May Hiếu Lập trở lại làm việc từ ngày mùng 8 tháng Giêng.

Tại Công ty TNHH Mạnh La (xã Minh Quang), không khí sản xuất rộn ràng khắp các nhà xưởng. Năm ngoái Công ty đã phải tạm dừng sản xuất một tuần vì có công nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhưng nhờ những kinh nghiệm được tích lũy cũng như các biện pháp phòng, chống dịch, chắc chắn năm nay Công ty sẽ kiểm soát được tình hình, tạo đà để tiếp tục mở rộng sản xuất, kinh doanh. 

Ông Nguyễn Sơn La, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Là doanh nghiệp chuyên sản xuất giày thể thao mới đi vào hoạt động được 3 tháng song đã sản xuất trên 200.000 đôi giày xuất khẩu trực tiếp sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, tạo việc làm ổn định cho hơn 300 lao động với thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Với đà đó, bước vào năm 2022, Công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện dây chuyền sản xuất, tuyển thêm 1.600 công nhân để đưa ra thị trường thế giới 180.000 đôi giày mỗi tháng. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Công ty sẽ đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu. Hàng tuần sẽ thực hiện test nhanh Covid-19 cho người lao động, đồng thời yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. 

Công nhân Bùi Thị Minh Nguyệt cho biết: Công ty có quy mô lớn nhất địa phương, có các chế độ đãi ngộ cho người lao động rất thỏa đáng nên tôi sẽ gắn bó lâu dài. Với nhiệm vụ được giao tôi sẽ làm việc hết mình, phấn đấu mỗi ngày may được trên 400 sản phẩm để góp phần cùng các công nhân khác nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Mạnh La đẩy nhanh tiến độ lắp đặt máy móc, đưa nhà máy đi vào hoạt động 100% công suất ngay trong quý I/2022.

Tại xã Bình Định, từ sáng sớm ngày 8/2, tất cả công nhân Công ty TNHH May Hiếu Lập đã trở lại sản xuất bình thường. 

Ông Vũ Đình Quân, Giám đốc Công ty cho biết: Công ty sẽ hoạt động 100% công suất ngay từ ngày đầu tiên. Như mọi năm, đây vẫn là thời điểm cao điểm xuất khẩu của ngành may nên mỗi tháng Công ty sẽ xuất khoảng 30.000 sản phẩm trực tiếp sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản. Để thực hiện được mục tiêu này, năm 2022 Công ty sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, mở rộng hợp tác với các đối tác, tránh để nguồn hàng khan hiếm, đơn giá thấp nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 15 - 20% so với năm 2021 cả về doanh thu và thu nhập của người lao động.

Còn tại Công ty TNHH Xây dựng An Hòa Phát, xã Hòa Bình, tất cả nhà xưởng cũng đã hoạt động, khởi động cho một năm mới với nhiều đơn hàng mới. 

Ông Đặng Văn Việt, Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Công ty vẫn hoạt động ổn định, cho ra thị trường trên 30 mẫu sản phẩm và 3 loại gạch chủ đạo, bình quân mỗi tháng sản xuất trên 4.000m2 gạch. Thực hiện chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Công ty sẽ nhập cuộc chủ động hơn và đã mở rộng thêm sản phẩm ra thị trường nhiều tỉnh. Dự kiến năm 2022 sẽ tiếp tục mở rộng dây chuyền sản xuất để đẩy sản lượng của 3 sản phẩm gạch lên 20.000m2/tháng, đồng thời tuyển thêm 30 lao động và đưa mức thu nhập bình quân người lao động lên trên 8 triệu đồng/người/tháng, doanh thu đạt trên 20 tỷ đồng.

Không chỉ ở các doanh nghiệp, trong các làng nghề ở Kiến Xương hoạt động sản xuất cũng nhộn nhịp ngay từ đầu năm. Ở làng nghề chạm bạc xã Hồng Thái, tiếng búa, tiếng đục vang vọng khắp nơi. 

Ông Đặng Văn Tuất, chủ cơ sở tranh đồng Minh Tuất cho biết: Từ ngày mùng 6 tết trở ra cả làng đã vui nhộn không khí làm nghề. Làng nghề không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm tinh xảo, mang tính nghệ thuật cao từ hàng trăm năm nay mà còn bởi cách thức thể hiện của người thợ tài hoa gửi gắm tình cảm của mình trong từng sản phẩm. Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng làng nghề vẫn ổn định. Riêng cơ sở của tôi đã đầu tư trên 10 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị kết hợp với bàn tay tài hoa của những người thợ hàng năm đã sáng tạo, thổi hồn, cho ra hàng nghìn sản phẩm sinh động, hấp dẫn. Hy vọng năm 2022 sẽ tiếp tục là một năm thắng lợi của những người làm chạm bạc.

Không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương tại các nhà máy, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu năm là tín hiệu vui, báo hiệu một năm sản xuất, kinh doanh thắng lợi, góp phần thúc đẩy hoạt động công nghiệp của huyện Kiến Xương năm 2022 tiếp tục phát triển.

Thu Thủy