Thứ 6, 29/03/2024, 21:23[GMT+7]

Nhộn nhịp trên công trường

Thứ 3, 15/02/2022 | 08:48:23
4,648 lượt xem
Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, trên các công trường, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã khẩn trương ra quân, bắt tay ngay vào công việc, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm mới với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra theo đúng kế hoạch.

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục cuối của cầu Diêm Điền.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A có tổng chiều dài 17km đi qua địa phận 8 xã của huyện Tiền Hải. Đến nay, công trình đang bước vào giai đoạn thi công nước rút trên toàn tuyến, phấn đấu hoàn thành dự án trước ngày 30/4/2022 theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện nay, 16,8/17km đã có mặt bằng sạch để thi công; 0,2km còn lại hiện đang vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng (2 hộ dân xã Nam Chính, 1 hộ dân xã Nam Hưng và 1 hộ dân xã Nam Phú). 

Ông Nguyễn Thế Hùng, chỉ huy trưởng thi công dự án đường 221A, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành cho biết: Với quyết tâm hoàn thành dự án đúng hạn, ngay từ ngày mùng 6 tết, mỗi ngày có từ 100 - 120 công nhân trực tiếp thi công trên công trường. Đến nay đã hoàn thành đào đắp nền đường đến cấp phối đá dăm, hệ thống cống rãnh thoát nước và kè mái taluy được 10,2/13,6km; đã láng nhựa 9,5/13,6km. Giá trị xây lắp ước đạt khoảng 300/559 tỷ đồng. Hiện nhà thầu đang triển khai thi công đào đắp nền đường đoạn mới được điều chỉnh tuyến xã Nam Hưng 2,2km. 

Anh Phạm Văn Tùng, công nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành thi công dự án cho biết: Do yêu cầu đặt ra về tiến độ của dự án, được sự động viên của Công ty, anh em chúng tôi đều vui vẻ, phấn khởi trở lại công việc từ ngày mùng 6 tết, cố gắng hoàn thành công trình để bàn giao theo kế hoạch.

Ông Phạm Văn Hòa, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, phụ trách dự án đường 221A cho biết: Từ ngày 6/1 đến nay, trên công trường luôn bảo đảm nhân sự và tiến độ thi công theo đúng kế hoạch. Công việc đã vào guồng sản xuất bình thường, không khí thi đua lao động rất hứng khởi. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đơn vị thi công vẫn bảo đảm công tác sản xuất, an toàn về người, bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ thi công. Đến nay, dự án đã hoàn thành 70 - 80% tiến độ toàn dự án, dự kiến cơ bản hoàn thành vào cuối tháng 4 năm nay.

Có mặt tại công trường thi công cầu Diêm Điền và cầu sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, chúng tôi chứng kiến không khí lao động khẩn trương của các công nhân. Khởi công từ tháng 9/2020, đến nay cầu Diêm Điền đã thi công được 64/64 cọc khoan nhồi, hoàn thành xong 2/2 mố, 10/10 trụ cầu; hạng mục dầm super T đã đúc được 55/55 phiến dầm, lao lắp được 50/55 phiến dầm (10/11 nhịp). 

Anh Nguyễn Ngọc Thiện, phụ trách thi công cầu Diêm Điền cho biết: Tranh thủ thời tiết thuận lợi thời điểm giáp tết cũng như rút ngắn thời gian nghỉ tết, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành thi công nhịp dẫn T5, T6 - là hai nhịp dẫn cuối cùng để hoàn thiện thi công cầu Diêm Điền. Hiện nay, tại cầu sông Hồng, đơn vị thi công đang triển khai các hạng mục cọc khoan nhồi, hoàn thành được 1/2 mố cầu và 15/28 trụ cầu; hoàn thành 32/115 phiến và 12/12 dầm... Việc sớm hoàn thành các hạng mục cầu trên tuyến có ý nghĩa quan trọng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến giao thông trọng điểm, thiết thực phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh. 

Ông Vũ Văn Toản, Phó chỉ huy trưởng công trình tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình cho biết: Để bảo đảm tiến độ thi công đề ra, ngay sau khi nhận được mặt bằng sạch, không quản khó khăn, vất vả, đơn vị thi công đã tổ chức chia thành 3 ca làm việc liên tục 24/24 giờ. Đến nay, các cầu trên tuyến như Trà Lý, Diêm Điền đã cơ bản hoàn thành; cầu Diêm Điền phấn đấu hợp long vào cuối tháng 2/2022; cầu sông Hồng phấn đấu hợp long trước ngày 31/12/2022; các cầu khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A đang bước vào giai đoạn thi công nước rút trên toàn tuyến.

Ông Đặng Văn Tính, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết: Để bảo đảm tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm, ngay từ cuối năm chúng tôi đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị thi công, khuyến khích các công trình tổ chức ra quân đầu năm từ mùng 6 tết. Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị thi công bảo đảm các phương án phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, quyết tâm không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

Nguyễn Thơi