Thứ 2, 25/11/2024, 11:07[GMT+7]

Điện lực Kiến Xương: Bảo đảm cấp điện ổn định

Thứ 3, 15/02/2022 | 08:55:36
2,879 lượt xem
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, Điện lực Kiến Xương đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu, an toàn trong vận hành và sử dụng điện.

Công nhân Điện lực Kiến Xương thực hiện tốt việc bảo hộ lao động trong khi làm việc.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Điện lực Kiến Xương đang bán điện cho 94.650 khách hàng; quản lý đường dây trung thế 365km; hạ thế 894km; 506 trạm biến áp. Hiện nay, với các phụ tải tăng nhanh theo sự phát triển sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống xã hội, Điện lực Kiến Xương không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu, an toàn trong vận hành và sử dụng điện. Thời gian qua đã phối hợp với các đơn vị thi công xây dựng 5 công trình, sửa chữa 3 đường dây trung thế, 10 trạm biến áp và các đường dây thuộc 8 trạm biến áp khu vực thị trấn Kiến Xương và xã Nam Cao. Ngoài ra, thực hiện số hóa trong ngành điện, năm 2021 Điện lực Kiến Xương đã thay 21.229 công tơ điện tử đo xa, nâng tổng số công tơ đo xa lên 35.546 công tơ. Việc ứng dụng công tơ đo xa bảo đảm việc cập nhật lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng được chính xác. Qua hệ thống đo xa, đơn vị quản lý được tình trạng các thông số vận hành để có giải pháp xử lý góp phần ổn định trong công tác cung cấp điện. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ đo xa cũng giúp giảm chi phí nhân công cho công tác quản lý trực tiếp. Ngoài đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực Kiến Xương chú trọng công tác an toàn - bảo hộ lao động. Với đặc thù nghề nghiệp, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc từ cơ quan đến các tổ, đội có sự phân công kiểm soát công việc nhằm tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật lao động của cán bộ, công nhân viên.

Ngoài ra, công tác chăm sóc khách hàng đặc biệt được quan tâm như: trang bị phòng giao dịch khách hàng đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các phần mềm phục vụ giao dịch chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng tra cứu nhanh, bảo đảm việc cấp điện nhanh, rút ngắn thời gian tiếp cận dịch vụ điện năng. Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện được ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử. Việc triển khai hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử sẽ giúp các bên dễ dàng truy cập thông tin mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho đơn vị và khách hàng. Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên website của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện. Đơn vị còn triển khai hóa đơn điện tử ứng dụng QR Code. Đây là minh chứng cho việc ngành điện đẩy mạnh số hóa ở lĩnh vực dịch vụ khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại.

Song song với đó, Điện lực Kiến Xương còn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Không chỉ tuyên truyền về nội dung tiết kiệm điện mà đơn vị còn tuyên truyền tất cả các nội dung như bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, phòng, chống cháy, nổ, an toàn điện sinh hoạt... Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Điện lực Kiến Xương khuyến cáo người dân sử dụng dàn máy nước nóng năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm chi phí điện năng, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường; thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện. Thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn yêu cầu các khách hàng sử dụng đúng biểu đồ phụ tải đã đăng ký, bố trí kế hoạch hợp lý, tắt các thiết bị chiếu sáng khi không cần thiết.

Với nỗ lực không ngừng, Điện lực Kiến Xương tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng; thực hiện các phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Tiếp tục đầu tư một số hạng mục cơ sở hạ tầng lưới điện cần thiết. Từng bước xây dựng hệ thống lưới điện thông minh, bảo đảm chất lượng đường truyền ổn định, giảm thiểu thời gian khắc phục sự cố, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Công nhân Điện lực Kiến Xương kiểm tra hệ thống đồng hồ đo điện của khách hàng.

Mạnh Thắng