Thứ 7, 20/04/2024, 14:01[GMT+7]

Xí nghiệp Veston Hưng Hà: Tăng tốc ngay từ đầu năm

Thứ 3, 15/02/2022 | 09:03:10
3,736 lượt xem
Những ngày này, Xí nghiệp Veston Hưng Hà tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm tăng tốc ngay từ đầu năm mới với quyết tâm bù đắp lại phần sụt giảm doanh thu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021.

Hơn 600 cán bộ, công nhân Xí nghiệp Veston Hưng Hà thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập Xí nghiệp.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, cùng với hơn 600 cán bộ, công nhân của Xí nghiệp, chị Nguyễn Thị Liên, công nhân chuyền áo 1 phấn khởi bắt tay ngay vào công việc. Chị cho biết: Chúng tôi rất vui vì ngày đầu đi làm được lãnh đạo Xí nghiệp mừng tuổi và tặng quà. Hạnh phúc nhất là được biết đơn hàng năm nay dồi dào, công nhân có nhiều việc làm nên yên tâm tập trung vào sản xuất. Xí nghiệp còn phát động nhiều phong trào thi đua, tổ chức khen thưởng theo tuần, tháng, quý cho công nhân có năng suất lao động cao. Do đó thu nhập của chúng tôi được nâng từ 6,5 triệu đồng lên 7 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ khơi dậy không khí thi đua làm việc hăng say, chuyên cần của người lao động, Xí nghiệp Veston Hưng Hà còn triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trước khi bước vào sản xuất năm 2022, Xí nghiệp đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng đổi mới máy móc, công nghệ cắt may của Italia. Đặc biệt, Xí nghiệp đã tổ chức đào tạo bổ sung nâng cao tay nghề cho người lao động vừa đáp ứng yêu cầu chất lượng các đơn hàng xuất khẩu vừa cắt giảm các khâu sản xuất bất hợp lý để tăng năng suất lao động. 

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, Giám đốc Xí nghiệp Veston Hưng Hà cho biết: Hiện chúng tôi đã ký đơn hàng sản xuất cho các đối tác đến hết tháng 8/2022. Tất cả nguồn nguyên liệu, phụ liệu đều được Xí nghiệp hợp đồng cung ứng với các nhà sản xuất trong và ngoài nước chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ phục vụ các đơn hàng đã ký nên rất chủ động trong sản xuất.

Xí nghiệp Veston Hưng Hà hiện có 4 dây chuyền sản xuất với gần 1.300 máy móc, thiết bị hiện đại ngành may mặc. Với tổng công suất thiết kế trên 1,6 triệu sản phẩm/năm, Xí nghiệp đang là đơn vị số 1 về sản xuất veston tại Việt Nam. Toàn bộ sản phẩm của Veston Hưng Hà được xuất khẩu sang thị trường Anh, châu Âu, Mỹ, Nhật cho các đối tác nổi tiếng trong ngành công nghiệp thời trang thế giới như Itochu, Levy, Epxit, Peeless, Esprit... Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của Xí nghiệp đạt trên 6,3 triệu USD; năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4,7 triệu USD.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết thêm: Với tín hiệu thị trường thế giới đang phục hồi nhanh, nhu cầu tiêu dùng gia tăng, nhiều khách hàng đang đàm phán ký kết hợp đồng sản xuất, Xí nghiệp đã đặt ra mục tiêu phấn đấu năm 2022 đạt 1.392.118 sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 9,24 triệu USD, tăng gấp gần 2 lần so với năm 2021, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Nhâm Dần, mỗi cán bộ, công nhân của Xí nghiệp bắt tay ngay vào đẩy mạnh sản xuất. Phòng tổ chức sản xuất tập trung nghiên cứu thiết kế ra nhiều mẫu mới và xúc tiến thương mại với một số đối tác tại thị trường Mỹ nhằm tạo thêm nguồn hàng sản xuất trong năm. Cùng với đó, Xí nghiệp sẽ đầu tư mở rộng nhà máy, mua sắm thêm nhiều máy móc, thiết bị mới và tuyển dụng thêm khoảng 400 lao động tay nghề cao vào làm việc.

Khí thế lao động hăng say những ngày đầu xuân mới kết hợp với cách quản lý, điều hành sản xuất linh hoạt, khoa học và công tác phòng, chống dịch Covid-19 được mỗi cán bộ, công nhân chú trọng thực hiện là những yếu tố quan trọng giúp Xí nghiệp Veston Hưng Hà tin tưởng có thể sớm cán đích mục tiêu sản lượng, doanh thu năm 2022.

Lãnh đạo Xí nghiệp Veston Hưng Hà tặng quà, động viên người lao động thi đua đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu xuân mới.

Khắc Duẩn