Chủ nhật, 28/04/2024, 06:20[GMT+7]

Thành phố: Siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Thứ 4, 16/02/2022 | 18:46:00
688 lượt xem
Sáng ngày 16/2, UBND thành phố tổ chức họp nghe báo cáo tình hình thực hiện phòng, chống dịch trong các trường học; triển khai nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Đại biểu dự cuộc họp.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các trường học trên địa bàn thành phố ghi nhận số ca F0 tăng đột biến. Tính từ ngày 1/2 đến 10 giờ ngày 15/2, tổng số ca mắc Covid-19 tại các trường học gần 500 ca, trong đó, trên 450 ca là học sinh và 12 ca là giáo viên của cả 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. 100% các trường học đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch theo quy định, đồng thời linh hoạt trong công tác giảng dạy vừa dạy học trực tuyến, vừa dạy trực tiếp và vừa kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp. Hiện có 18 trường Tiểu học và THCS tổ chức vừa dạy học trực tuyến và trực tiếp với 42 lớp, đây là những lớp có xuất hiện nhiều ca F0.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu liên ngành giáo dục và đào tạo, y tế và công an tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch theo quy định, truy vết bóc tách F0 và theo dõi điều trị tại nhà theo đúng quy định. Tăng cường tuyên truyền trong nhà trường và phụ huynh học sinh để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho học sinh. Hàng tuần, các trường tự đánh giá lại công tác phòng, chống dịch để rút kinh nghiệm. Linh hoạt trong công tác vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện hiệu quả công tác dạy và học theo chương trình đề ra, trước mắt cần chia tách lớp 2 buổi/ngày bảo đảm mỗi lớp học không quá 30 học sinh, giảm hạn chế tiếp xúc lây lan giữa học sinh với học sinh.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày