Thứ 5, 25/04/2024, 16:35[GMT+7]

Tăng cường bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Thứ 5, 17/02/2022 | 18:51:39
1,633 lượt xem
Chiều ngày 17/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Tiền Hải.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Kiểm tra thực tế tại xã Nam Hồng (Tiền Hải), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận kết quả phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, địa phương phải xác định công tác phòng, chống dịch là lâu dài, do đó phải có phương án phòng, chống dịch cũng như bố trí lực lượng y tế cho phù hợp với tình hình thực tế. Thường xuyên cập nhật chỉ đạo của cấp trên để điều chỉnh phương án phòng, chống dịch hiệu quả. Đối với việc điều trị F0 tại nhà, huyện và ngành y tế phải phân công nhiệm vụ cụ thể, bảo đảm quyền lợi, sức khỏe cho người bệnh và có trách nhiệm với người dân, nhất là phải để người dân có thể tiếp cận với y tế một cách nhanh nhất, thường xuyên, liên tục. Lưu ý đối với những trường hợp F0 có bệnh nền, cao tuổi điều trị tại nhà phải được quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ kịp thời.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải, đến ngày 17/2, toàn huyện có 438 học sinh là F0 đang điều trị; 20 giáo viên là F0; trên 3.400 giáo viên và học sinh là F1. Đến nay, toàn huyện đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 2.931 cán bộ, giáo viên và 9.758 học sinh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trường Tiểu học Nam Hồng (Tiền Hải).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải, ngành y tế phải có hướng dẫn cụ thể cho các trường  học. Các trường học có đánh giá, phân tích rõ tình hình cụ thể để có phương án ứng phó linh hoạt với dịch bệnh. Bố trí lịch học trực tiếp và trực tuyến sao cho phù hợp với thực tế. Có phương án để học sinh sớm được đi học trực tiếp trên tinh thần an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả. Nhà trường cần xây dựng từng tình huống cụ thể khi xuất hiện F0 nhằm ứng phó linh hoạt, bảo đảm chương trình học theo kế hoạch. Việc phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh cần thực hiện chặt chẽ. Cần động viên đội ngũ giáo viên khắc phục khó khăn trong dạy học. Đồng chí cũng đề nghị huyện Tiền Hải và Trung tâm Y tế huyện quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các nhà trường trên địa bàn để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày