Thứ 6, 03/05/2024, 18:31[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng mùa xuân

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:04:07
3,641 lượt xem
Sáng ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng mùa xuân năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đại diện Sở Y tế, các địa phương và một số đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tính đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 213 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó đã phân bổ gần 200 triệu liều cho các địa phương. Qua tổng hợp kết quả tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên cho thấy, tỷ lệ người tiêm mũi 1 đạt 99,8%; tỷ lệ người tiêm mũi 2 đạt 96,4%. Bên cạnh đó, gần 95% trẻ em trong độ tuổi từ 12-17 được tiêm đủ 2 mũi. Theo đánh giá của ngành y tế, mục tiêu tiêm chủng của người lớn cơ bản đã hoàn thành; dự kiến đến cuối tháng 3 cơ bản hoàn thành mũi 2 cho trẻ từ 12 -17 tuổi và hoàn thành tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo tình hình tiêm vắc-xin, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, ngành y tế trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Chỉ còn 10 ngày nữa để thực hiện chiến dịch tiêm chủng mùa xuân, đồng chí yêu cầu các địa phương cố gắng, tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm theo đúng kế hoạch; tiếp tục rà soát số lượng, tỷ lệ tiêm chủng. Một số tỉnh có nhu cầu tăng cường vắc-xin cần đánh giá lại, đề xuất Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp đủ vắc-xin để thực hiện thành công chiến dịch. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương rà soát, điều chuyển, không để xảy ra tình trạng lãng phí vắc-xin. Tổ chức kiểm tra, giám sát các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc-xin thấp để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị cần tăng cường công tác truyền thông về tiêm chủng.  

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày