Thứ 2, 01/07/2024, 00:22[GMT+7]

Thành phố: 181 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 2022

Chủ nhật, 20/02/2022 | 17:47:12
3,985 lượt xem
Sáng 20/2, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Thái Bình phối hợp với Khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2022, nhằm góp phần chi viện máu đến các bệnh viện để cấp cứu bệnh nhân.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên trong ngày hội hiến máu, trên 250 cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên, hội viên của Hội Phụ nữ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa thành phố và các tình nguyện viên chữ thập đỏ đã tình nguyện tham gia và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm khoa học, hiệu quả, an toàn, đúng quy định. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 181 đơn vị máu. Số máu trên sẽ được Khoa Huyết học – Truyền máu,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng hợp và gửi vào cho các bệnh viện để kịp thời cấp cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, việc hiến máu cứu người là một trong những nghĩa cử cao đẹp được diễn ra hàng năm ở thành phố. Qua đó phát huy truyền thống tương thân - tương ái, góp phần cùng cả nước vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)