Thứ 6, 29/03/2024, 05:28[GMT+7]

Khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái nhà máy Maxport 9

Thứ 2, 21/02/2022 | 16:13:52
3,079 lượt xem
Chiều ngày 21/2, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam tổ chức lễ khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư.

Đại diện lãnh đạo huyện Vũ Thư và lãnh đạo Công ty khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9.

Bắt đầu triển khai thi công từ quý IV/2021 và đi vào hoạt động trong quý I/2022, hệ thống điện mặt trời áp mái của Maxport 9 có tổng công suất 1,6MWp với 3.000 tấm pin Monocrystalline có hiệu suất cao nhất hiện nay và 13 bộ Inverter (bộ biến tần) áp dụng công nghệ hiện đại, sẵn sàng thích ứng cho việc tự động hóa trong vận hành và kiểm soát công suất, giảm thiểu hao phí năng lượng.

Không chỉ mang lại lợi ích dưới góc độ sản xuất khi toàn bộ lượng điện tạo ra được tiêu thụ ngay tại chỗ, đáp ứng tới 50% nhu cầu về điện của nhà máy, hệ thống còn góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường; giúp tiết kiệm diện tích đất, không gây ô nhiễm tiếng ồn và nguồn nước, đồng thời bảo đảm được các yêu cầu về cảnh quan, mỹ thuật, sinh thái.

Thời gian tới, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình hệ thống điện mặt trời áp mái cùng với chiến lược xây dựng tiêu chuẩn xanh cho tất cả các nhà máy tại Nam Định, Thái Bình để bảo đảm hiệu quả sản xuất trong khi vẫn đạt các mục tiêu phát triển bền vững.

Nguyễn Cường