Thứ 7, 20/04/2024, 20:24[GMT+7]

Cùng phụ nữ vun đắp hạnh phúc gia đình

Thứ 6, 25/02/2022 | 08:26:23
2,237 lượt xem
Với nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các đề án thì việc hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh triển khai đồng bộ, toàn diện, đạt kết quả thiết thực.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thuần Thành (Thái Thụy) gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm để xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Phạm Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cho biết: Hàng năm, Hội LHPN tỉnh đều chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động giúp hội viên phụ nữ hiểu được giá trị của hạnh phúc gia đình. Các cấp hội cũng đã đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền sát với thực tiễn cơ sở và tình hình dịch Covid-19, hướng vào những vấn đề hội viên quan tâm như: Chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hình thức tuyên truyền được các cấp hội tổ chức đa dạng, phù hợp trong từng thời điểm, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong hệ thống hội. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng thiết kế, in ấn các tài liệu truyền thông liên quan đến lĩnh vực gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; kiến thức và kỹ năng cha mẹ bảo vệ an toàn cho con; pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Phát huy vai trò đại diện của tổ chức, các cấp hội thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; đặc biệt quan tâm những địa bàn phức tạp, nổi cộm; kịp thời báo cáo, phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em. Chị Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuần Thành (Thái Thụy) cho biết: Do tình hình dịch Covid-19, công tác tuyên truyền chủ yếu tập trung vào hình thức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của xã, facebook, zalo của hội và các cán bộ hội. Hội tiếp tục duy trì các mô hình địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, chi hội phụ nữ không có thanh thiếu niên nghiện ma túy, vi phạm pháp luật, ra mắt câu lạc bộ thể dục. Việc thành lập và duy trì hoạt động của các mô hình đã góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong việc chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. 

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình, xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng. Chính vì vậy, các cấp hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời, hiệu quả để đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, khởi sự, khởi nghiệp thành công. Điểm mới, sáng tạo là các cấp hội đã chuyển đổi phương thức hỗ trợ giảm nghèo theo hướng xây dựng các mô hình sinh kế tạo việc làm tại chỗ cho phụ nữ đã mang lại kết quả thiết thực. Bà Vũ Thị Loan, thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) cho biết: Với những kiến thức đã được hội phụ nữ tập huấn, tôi vận dụng vào nuôi chim bồ câu. Nhờ vậy, các lứa bồ câu của gia đình tôi phát triển tốt, mang lại thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Không chỉ là điển hình trong phát triển kinh tế, bà Loan còn là Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm. Còn bà Phạm Thị Hiền, thôn Phú Lâm, xã Nam Hồng (Tiền Hải) cho biết: Gia đình tôi kinh tế khó khăn, Hội LHPN huyện đã tặng 3 con lợn và 3 bao thức ăn chăn nuôi. Tôi rất cảm kích, cố gắng chăm sóc tốt để lợn đẻ nhiều, thêm nguồn thu nhập cho gia đình. 

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng đã kịp thời, chủ động vào cuộc, tổ chức các hoạt động khơi dậy tinh thần trách nhiệm, lòng nhân hậu, phẩm chất đảm đang của phụ nữ; huy động sức người, sức của góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh... Trong năm 2021, các cấp hội đã kêu gọi, vận động gần 5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện; hỗ trợ 585 triệu đồng để xây dựng 16 mái ấm tình thương; chủ động vào cuộc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19... 

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc đã góp phần giúp hội viên, phụ nữ có thêm kiến thức, kỹ năng trong xây dựng gia đình phát triển bền vững, tiến bộ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. 

Bà Vũ Thị Loan, thôn Phúc Bồi, xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) thu về mỗi năm gần 100 triệu đồng từ việc nuôi chim bồ câu. 

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày