Thứ 6, 29/03/2024, 00:30[GMT+7]

Đoàn kết, quyết tâm vượt qua đại dịch

Chủ nhật, 27/02/2022 | 19:58:35
1,662 lượt xem
Đã hơn 2 năm từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, lực lượng y tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả. Trên mặt trận không tiếng súng, các chiến sĩ áo trắng đã vượt lên gian khó, thực hiện thành công nhiệm vụ kép: phòng, chống dịch và khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Báo Thái Bình gửi những chia sẻ về nghề nghiệp cùng lời tri ân của nhân dân đến đội ngũ cán bộ y tế.

Bà Nguyễn Thị Xuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức ép đối với hệ thống y tế các tuyến, trong đó có lực lượng y tế huyện, thành phố. Hơn 2 năm qua, cùng với việc thực hiện các chương trình y tế, cán bộ, nhân viên y tế các huyện, thành phố đã phối hợp với các ngành, địa phương điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đẩy mạnh công tác tiêm vắcxin phòng Covid-19, từng bước kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn.  

Diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp, khó lường; những khó khăn, thử thách vẫn đang ở phía trước. Song tôi tin rằng với sự quyết tâm, đồng lòng và bản lĩnh của các chiến sĩ áo trắng, khó khăn nào rồi cũng sẽ qua. Tôi mong rằng, chia sẻ khó khăn với lực lượng y tế, mỗi người dân hãy góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch, thực hiện tốt “5K”, tiêm vắc-xin khi đến lượt và nâng cao ý thức trách nhiệm để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, đó cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cán bộ, nhân viên y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. 

Bác sĩ Vũ Hoàng Phương, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Song Lãng (Vũ Thư) 

Phối hợp điều tra, truy vết, cách ly, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc-xin, quản lý, điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà, hướng dẫn người dân khai báo y tế và thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng, khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân... là những việc y tế cơ sở đã làm trong suốt thời gian qua. Khối lượng công việc nhiều, làm xuyên tết, không có ngày nghỉ nhưng mọi người luôn động viên nhau cố gắng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương, đó cũng là nguồn động viên lớn lao để mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này. Qua mỗi đợt dịch, cán bộ, nhân viên y tế của Trạm lại tích lũy được những kinh nghiệm thực tế để trưởng thành hơn. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn dài, nhiệm vụ của y tế cơ sở còn nặng nề nhưng chúng ta tin rằng sức mạnh của sự đoàn kết, tinh thần nỗ lực, quyết tâm sẽ khiến dịch bệnh sớm được đẩy lùi. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đồng nghiệp, chúc các chiến sĩ áo trắng luôn bền gan, vững chí, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Đặng Đình Trưởng, xã Đông Á (Đông Hưng)  

Tuổi đã cao, thường đi thăm khám, kiểm tra sức khỏe tại các bệnh viện, tôi được các bác sĩ, nhân viên y tế đón tiếp, kiểm tra sức khỏe, khám chữa bệnh rất tận tình, chu đáo và hướng dẫn thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lực lượng y tế rất vất vả, nhất là y tế cơ sở. Ngày đêm đi điều tra truy vết, khi có vắc-xin về lại khẩn trương tiêm cho người dân. Khi trời nóng bức thì ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ; trời mưa rét vẫn đi lấy mẫu xét nghiệm. Những hình ảnh đó khiến chúng tôi rất xúc động, càng hiểu hơn nhiệm vụ cao cả của người thầy thuốc. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các bác sĩ, nhân viên y tế. Chúc các chiến sĩ áo trắng luôn mạnh khỏe, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hoàng Lanh  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày