Thứ 3, 23/07/2024, 17:19[GMT+7]

Vũ Thư sẽ tổ chức tiêm lưu động vắc-xin phòng Covid-19 tại gia đình cho người chưa tiêm mũi 1, mũi 2

Thứ 3, 01/03/2022 | 18:21:17
1,054 lượt xem
Trong điều kiện số ca mắc Covid-19 tại địa bàn tiếp tục gia tăng, chiều ngày 1/3, UBND huyện Vũ Thư tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn để quán triệt, chỉ đạo các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

UBND huyện Vũ Thư tổ chức test định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm phát hiện, sàng lọc F0 sớm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, trong tháng 2/2022, toàn huyện phát sinh hàng nghìn ca mắc Covid-19, trong đó tỷ lệ người mắc Covid-19 là lao động tại các doanh nghiệp chiếm đa số. Một số xã ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao như Minh Lãng, Vũ Tiến, Minh Quang… Đánh giá cấp độ dịch trong tuần từ ngày 21- 28/2, huyện ở cấp độ 2. Huyện gặp một số khó khăn trong công tác phòng, chống dịch như: giá test trên thị trường cao hơn với mức quy định của Bộ Y tế nên một số xã không thể triển khai test cho nhân dân. Số lượng người mắc Covid-19 là lao động tại các doanh nghiệp lớn trong khi nhân lực ở các địa phương mỏng nên đang tồn đọng, chưa giải quyết các thủ tục, giấy tờ liên quan gây khó khăn cho người lao động. 

Tỷ lệ thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, thị trấn; thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng; nhân viên y tế tại trạm y tế và cơ sở thôn, cán bộ các ngành, đoàn thể huyện và các địa phương mắc Covid-19 khá cao, gây khó khăn nguồn nhân lực chống dịch. Vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch như test nhanh, bảo hộ, CloraminB… đều đang thiếu, khan hiếm trên thị trường, giá bị đẩy lên cao.

Mặc dù thời điểm hiện nay, công tác phòng, chống dịch đang gặp nhiều khó khăn, nhưng huyện Vũ Thư chỉ đạo mỗi đơn vị, địa phương nỗ lực cao nhất để giải quyết các vướng mắc, quyết tâm từng bước kiềm chế, giảm dần số ca mắc Covid-19 tại địa bàn. Các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức và hướng dẫn F0 điều trị tại gia đình. Các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn F0, người nhà cập nhật phần mềm điều trị F0 để đánh giá nguy cơ và can thiệp y tế kịp thời. Huyện rà soát tất cả những người chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1, mũi 2; thành lập tổ tiêm vắc-xin lưu động tại 100% các xã, thị trấn, đến từng gia đình tiêm cho những người này. 

Huyện sẽ siết chặt kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, trường học. Các địa phương, đơn vị liên quan như Liên đoàn Lao động huyện, Bảo hiểm xã hội huyện cần thống nhất phương án, cung cấp các hồ sơ, giấy tờ liên quan để bảo đảm quyền lợi cho người lao động bị mắc Covid-19. Trong điều kiện vật tư y tế khan hiếm và tăng giá, các địa phương, ngành y tế hướng dẫn cơ sở, nhân dân sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nhất nguồn vật tư y tế sẵn có; huy động sự ủng hộ, xã hội hóa vật tư y tế của nhân dân, cộng đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày