Thứ 2, 06/05/2024, 16:38[GMT+7]

15.000 xe hàng đã được thông quan qua các cửa khẩu

Thứ 3, 01/03/2022 | 21:58:36
397 lượt xem
Sau khi các bộ, ngành vào cuộc nhằm tháo gỡ tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu phía Bắc, đến nay tình hình đã có những tiến triển tích cực.

Hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai.

Từ khi xuất hiện tình trạng ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu phía Bắc, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành vào cuộc nhằm tháo gỡ tình trạng này. Bộ Công Thương, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã làm việc với các địa phương và cơ quan chức năng phía Trung Quốc để tháo gỡ các vướng mắc.

Cụ thể, Bộ Công Thương và Bộ Ngoại giao đã trao đổi với phía Trung Quốc để thống nhất quy trình giao nhận. Bộ Công Thương thành lập Ban chỉ đạo giải quyết ùn tắc nông sản ở cửa khẩu. Đến nay, tình hình đã có những tiến triển tích cực.

Từ ngày 25/12/2021 đến hôm qua (28/2), 15.000 xe hàng xuất khẩu đã được thông quan trên toàn tuyến biên giới phía Bắc.

Tại tất cả các cửa khẩu biên giới, các địa phương đã thiết lập được vùng xanh an toàn để kiểm soát phòng dịch cho người, hàng hóa, phương tiện trước khi xuất khẩu. Đặc biệt, các tỉnh như Lạng Sơn, Quảng Ninh đã bàn bạc, trao đổi trực tiếp với lực lượng chức năng Trung Quốc để đẩy nhanh tốc độ thông quan như: cắt công, giao nhận hàng hóa tại khu vực cửa khẩu.

Nhiều cửa khẩu đã thông quan trở lại. Điển hình, với mặt hàng thanh long, từ 12/1 đã bắt đầu được thông quan qua cửa khẩu Lào Cai. Đến nay, trên toàn tuyến biên giới phía Bắc, 13 trong 76 cửa khẩu, lối mở đang hoạt động.

Theo vtv.vn