Thứ 5, 25/04/2024, 15:48[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ: Điểm tựa của người yếu thế

Thứ 4, 02/03/2022 | 08:34:32
2,974 lượt xem
Cùng với các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quỳnh Phụ luôn quan tâm chăm lo cho người yếu thế thông qua việc huy động nguồn lực xã hội hóa. Nhờ đó, nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí xây nhà ở, phát triển kinh tế, giúp họ ổn định cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ gia đình bà Lưu Thị Nhiên, thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo (Quỳnh Phụ) xây nhà ở.

Gia đình bà Lưu Thị Nhiên, thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo là hộ nghèo của xã. Chồng đã mất, bản thân bà thường xuyên ốm đau, sống cùng người con trai mắc bệnh tâm thần và cháu nhỏ. Căn nhà cấp 4 sau gần 40 năm xây dựng đã xuống cấp nghiêm trọng, luôn có nguy cơ sập đổ nhưng gia đình không có tiền sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, đầu năm 2021, thông qua Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ 15 triệu đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Quỳnh Phụ hỗ trợ 15 triệu đồng giúp gia đình bà xây mới nhà. Từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị cùng sự hỗ trợ của họ hàng, sau gần 2 tháng xây dựng, căn nhà 42m2 tổng trị giá 139 triệu đồng đã được hoàn thiện giúp gia đình bà Nhiên ổn định cuộc sống. Trong ngày khánh thành nhà mới, bà Nhiên xúc động chia sẻ: Trước đây, nằm mơ tôi cũng không bao giờ nghĩ có ngày được sống trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ như thế này. Rất may được Hội CTĐ huyện kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm giúp đỡ, giờ tôi đã có nhà mới để ở. Tôi rất vui và mong muốn thời gian tới nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như tôi sẽ được hỗ trợ kinh phí để được sống trong những ngôi nhà an toàn hơn. Đây cũng là động lực để những người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. 

Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, nhiều phong trào thi đua được Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình năm 2021, qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 11.561 suất quà cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam với trị giá trên 3,7 tỷ đồng; phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp thường xuyên cho 5.795 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1,6 tỷ đồng; cứu trợ đột xuất cho 1.686 lượt người trên 609 triệu đồng; vận động kinh phí hỗ trợ xây mới 5 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng với việc chăm lo về vật chất, công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp luôn được các cấp hội CTĐ quan tâm thông qua việc phối hợp với ngành y tế tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch; tổ chức vệ sinh môi trường ở khu dân cư; huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ công dân ở khu cách ly, khu vực phong tỏa liên quan đến dịch Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ 744 triệu đồng. 

Huyện Quỳnh Phụ tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia. 

Hội CTĐ huyện còn tham mưu UBND huyện củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, các câu lạc bộ hiến máu; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức 3 đợt hiến máu, thu được 605 đơn vị máu an toàn. 

Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Năm 2021, tổng giá trị hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ của các cấp hội CTĐ trong huyện đạt trên 8,9 tỷ đồng; từ số tiền này đã trợ giúp cho trên 10.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và trong các tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác thiện nguyện, sẻ chia khó khăn với người yếu thế trong xã hội. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày