Thứ 7, 27/04/2024, 10:44[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo tự tin hội nhập tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 02/03/2022 | 14:43:36
5,283 lượt xem
Sáng ngày 2/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nữ lãnh đạo tự tin hội nhập tỉnh Thái Bình. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Video: 02322-ra_mat_cau_lac_bo.mp4

Tham dự trực tuyến tại Hà Nội có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam. Dự hội nghị tại Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí  Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2022); 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam nhằm hỗ trợ phụ nữ hội nhập. Việc xây dựng và phát triển mạng lưới nữ lãnh đạo các cấp nhằm tạo cơ hội để chị em chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cũng như hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống là hoạt động vô cùng cần thiết. Qua đó, phụ nữ lãnh đạo, quản lý có thể phát huy tốt hơn vai trò dẫn dắt quá trình hội nhập cũng như trong công tác hỗ trợ phụ nữ địa phương hội nhập chủ động, hiệu quả, đồng thời huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành liên quan trong vấn đề này. Đồng chí đề nghị CLB Nữ lãnh đạo tự tin hội nhập tỉnh Thái Bình sau khi ra mắt sẽ đi vào hoạt động nền nếp, thường xuyên và hiệu quả, đóng góp tích cực vào công tác cán bộ nữ, công tác bình đẳng giới cũng như sự phát triển của địa phương thời kỳ hội nhập.

CLB Nữ lãnh đạo tự tin hội nhập tỉnh Thái Bình có 52 thành viên hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh. Đây là tổ chức tự nguyện của các nữ lãnh đạo và nữ quản lý đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục của tỉnh nhằm tập hợp, kết nối, tạo môi trường giúp các thành viên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm; hỗ trợ nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, hội nhập quốc tế; tham gia hoạt động tham vấn chính sách, nhất là chính sách về phụ nữ và bình đẳng giới; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động hỗ trợ cộng đồng... Tăng cường trách nhiệm của thành viên từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong tỉnh trong tham mưu, phối hợp liên ngành về công tác cán bộ nữ, công tác bình đẳng giới và hỗ trợ phụ nữ hội nhập. Tham mưu công tác phối hợp giữa các ngành, đơn vị với hội phụ nữ góp phần xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý nữ có năng lực và tự tin hội nhập quốc tế, đóng góp vào sự phát triển và hội nhập của địa phương và đất nước.

Tại hội nghị, các thành viên CLB đã nhất trí thông qua quy chế hoạt động của CLB và kế hoạch hoạt động của CLB năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát triển và được tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp. Thực tế cho thấy các đồng chí nữ giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý thời gian qua đã tự tin khẳng định mình và đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều phụ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo của các cơ quan của Đảng, chính quyền, địa phương các cấp. Đồng chí đề nghị hội phụ nữ tiếp tục là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý; đặc biệt là chị em phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện để vươn lên để khẳng định mình, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị cũng như sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Việc thành lập CLB rất ý nghĩa, đây là môi trường, diễn đàn lý tưởng để các thành viên trao đổi kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ, nghiệp vụ công tác, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp trong thời kỳ hội nhập hiện nay; đồng thời yêu cầu song song với việc duy trì hiệu quả hoạt động của CLB cần nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh để có nhiều phụ nữ là lãnh đạo, quản lý, phụ nữ tiềm năng có nhiều điều kiện tham gia, phấn đấu và trưởng thành.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên CLB đã tham gia lớp tập huấn kiến thức về hội nhập quốc tế.

 Đào Quyên



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày