Thứ 3, 07/05/2024, 14:30[GMT+7]

Bạn đồng hành của người dân

Thứ 2, 07/03/2022 | 08:59:32
3,357 lượt xem
Đó là cách gọi, niềm tin mà người dân các xã Quang Minh, Quang Bình (Kiến Xương) dành cho chị Đặng Thị Nhài, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh khi gửi tiền hoặc vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chị Đặng Thị Nhài (người thứ hai từ trái sang) thường xuyên chia sẻ nghiệp vụ với nhân viên và hỗ trợ người dân đến giao dịch.

Gia đình ông Lê Quang Diệm ở thôn Kim Thành có trang trại chăn nuôi lợn lớn nhất xã Quang Bình. Trang trại duy trì nuôi 50 con lợn nái và 300 con lợn thịt/ lứa, mỗi năm cho doanh thu gần 5 tỷ đồng. Ông Diệm cho biết: Nhờ được vay 500 triệu đồng của Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh mà gia đình tôi có điều kiện đầu tư xây dựng mở rộng chuồng trại, mua con giống để phát triển chăn nuôi. Không chỉ cho vay vốn, lãnh đạo của Quỹ còn thường xuyên đến thăm, động viên và giới thiệu một số mô hình trang trại, gia trại chăn nuôi áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tôi học hỏi nâng cao kiến thức, hạn chế rủi ro.

Còn gia đình anh Nguyễn Văn Duẩn, thôn Giang Tín, xã Quang Minh kinh tế trở nên khấm khá nhờ phát triển dịch vụ kinh doanh đồ gia dụng, tạp hóa ngay tại nhà. Cửa hàng của gia đình anh lúc nào cũng đông khách bởi chất lượng hàng hóa tốt, giá thành hợp lý và gần như mặt hàng nào bà con cần cũng có. Anh Duẩn chia sẻ: Trước đây quy mô cửa hàng nhỏ, hàng hóa ít nên hiệu quả kinh doanh không cao. Được chị Đặng Thị Nhài, Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh định hướng kinh doanh và hỗ trợ thủ tục vay vốn, tôi mạnh dạn vay 600 triệu đồng để đầu tư mở rộng cửa hàng và nhập nhiều hàng hóa về buôn bán. Hiện nay, mỗi tháng doanh thu bán hàng của cửa hàng bình quân đạt gần 100 triệu đồng, thu nhập hơn 10 triệu đồng bảo đảm ổn định cuộc sống và nuôi con cái ăn học. 

Anh Duẩn, ông Diệm chỉ là 2 trong 548 hộ dân ở xã Quang Minh và xã Quang Bình vay vốn của Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh với tổng dư nợ hơn 93 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh, làm nghề. Việc các thành viên phát huy hiệu quả đồng vốn vay đã mang lại cuộc sống ấm no cho bà con và bảo đảm không phát sinh nợ xấu cho Quỹ. Chủ tịch HĐQT Quỹ Đặng Thị Nhài cho biết: Có được kết quả đáng mừng đó là do chúng tôi làm tốt công tác thẩm định hồ sơ cho vay. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên giám sát việc sử dụng vốn vay bảo đảm đúng mục đích, kịp thời phát hiện nguy cơ rủi ro để sớm có biện pháp thu hồi vốn hoặc tư vấn, định hướng cho các hộ thành viên vay vốn điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh cho hiệu quả. 

Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh là một trong số ít quỹ tín dụng trên địa bàn huyện Kiến Xương có số huy động vốn cao đạt trên 129 tỷ đồng với 2.352 thành viên. Người dân tham gia thành viên yên tâm gửi tiền vì an toàn tiền gửi cao và tin tưởng tuyệt đối vào trình độ quản lý, điều hành tín dụng và đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ Quỹ. Chị Nhài chia sẻ thêm: Chúng tôi làm việc luôn đặt trách nhiệm, chữ tâm lên hàng đầu, vì vậy không kể ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính nếu các thành viên đến giao dịch chúng tôi đều tổ chức tiếp nhận giải quyết với tinh thần phục vụ, cải cách thủ tục hành chính, hiệu quả thực chất. Bản thân tôi làm gương, mỗi cán bộ, nhân viên của Quỹ luôn làm việc công tâm, khách quan, minh bạch, không tư lợi và có lối sống mẫu mực nên cũng tạo niềm tin cho người dân cũng như các thành viên trong Quỹ. Chính sự gần dân, sát dân và gây dựng được niềm tin trong nhân dân nên mặc dù lãi suất tiền gửi thấp hơn so với các ngân hàng thương mại nhưng Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh vẫn huy động được nguồn tiền nhàn rỗi trong dân rất cao. 

Sự lớn mạnh nhanh chóng của Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh có đóng góp rất lớn của chị Đặng Thị Nhài trong công tác quản lý, hoạch định chính sách phát triển của Quỹ. Chị Đặng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân Quang Minh nhận xét: Chị Nhài không chỉ giỏi chuyên môn về tài chính tín dụng mà còn là người chị cả trong đơn vị bởi lối sống giản dị, khiêm tốn, chia sẻ, chân thành giúp đỡ cán bộ, nhân viên cùng tiến bộ. Còn ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương đánh giá: Chị Đặng Thị Nhài rất tích cực chia sẻ kiến thức quản lý, kinh nghiệm phát triển quỹ tín dụng cho hệ thống quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện. Trong hoạt động của Hội Doanh nghiệp huyện, chị cũng là hội viên rất có trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng hội vững mạnh và nhiệt tình với các phong trào, hoạt động do Hội phát động như ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng quà tết cho người nghèo, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chị thật sự xứng đáng là bông hồng vàng trong giới doanh nhân nữ.

Khắc Duẩn