Thứ 2, 06/05/2024, 02:14[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy: Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Thứ 5, 10/03/2022 | 19:38:04
14,226 lượt xem
Chiều ngày 10/3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan mô hình dự án chỉnh trang khu tập thể 4- 5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Video: 10322-_Bi_thu_Tinh_uy_kiem_tra_du_an_4_5_tang.mp4?_t=1646917260

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình; lãnh đạo một số sở, ngành.

Dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình có quy mô 15 tầng. Trong tổng số 372 căn hộ có 279 căn hộ tái định cư. Là dự án lớn và có thời gian thi công khá ngắn, do đó ngoài việc đáp ứng tiến độ về thời gian theo từng ngày thì việc đáp ứng kỹ thuật, chất lượng của công trình cũng là điều đặc biệt quan trọng. Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành phần xây thô và đang tiến hành hoàn thiện các hạng mục tiếp theo.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án chỉnh trang khu tập thể 4- 5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Kiểm tra thực tế tại công trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây dự án quan trọng và cũng là một trong những dự án BT cuối cùng mà tỉnh vận dụng các quy định của Nhà nước để triển khai. Do vậy quá trình thực hiện không thể kéo dài và phải đạt được kết quả, mục đích, yêu cầu đề ra. Mặc dù không phải là dự án trọng điểm, song với sự quan tâm của xã hội và nhân dân, lại nằm ở vị trí đắc địa thì đây cũng được xem là công trình trọng điểm của tỉnh. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết những tồn tại, vướng mắc của thành phố Thái Bình và nhân dân trong suốt thời gian qua; đồng thời giải quyết và đáp ứng tốt các yêu cầu về điều kiện sống, các tiện ích theo tiêu chuẩn đô thị mới cho người dân tại chỗ. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn, khởi đầu cho quá trình hiện đại hóa và phát triển đô thị của thành phố Thái Bình, vì vậy đòi hỏi phải tập trung hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và mỹ quan đô thị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương UBND tỉnh, các sở, ngành và thành phố Thái Bình thời gian qua đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án; hoan nghênh nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong thời gian ngắn với nhiều điều kiện khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 song đã nỗ lực hoàn thiện các thủ tục, tổ chức xây dựng công trình bảo đảm tiến độ, tạo niềm tin cho các cơ quan nhà nước và nhân dân, làm cơ sở quan trọng để tiếp tục triển khai dự án nhà ở thương mại liên quan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà công nhân thi công dự án chỉnh trang khu tập thể 4- 5 tầng phường Lê Hồng Phong. 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đồng chí đề nghị thành phố Thái Bình phát huy kinh nghiệm, kết quả đạt được, tiếp tục chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến mặt bằng, đất đai, tổ chức thông tin, tuyên truyền đầy đủ cho người dân ở đây hiểu rõ về những chính sách ưu đãi của Nhà nước, những lợi ích họ được hưởng khi bàn giao mặt bằng. Các sở, ngành liên quan bám sát quá trình triển khai thực hiện, chủ động phối hợp, hướng dẫn cho nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục liên quan để tạo điều kiện sớm hoàn thành dự án. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo, chủ động đôn đốc, quyết định các vấn đề liên quan giúp cho dự án tháo gỡ được những vướng mắc, nhanh chóng hoàn thiện thủ tục trong quá trình đầu tư, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Nhà đầu tư phát huy kết quả đã đạt được, có cách làm linh hoạt, sáng tạo trong điều kiện dịch bệnh huy động tối đa vật tư, phương tiện và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện dự án đúng như cam kết, góp phần tạo bước chuyển mới trong xây dựng thành phố Thái Bình văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà các công nhân đang thi công trên công trường của dự án.

Tòa nhà thuộc dự án đang được nhà thầu tập trung thi công.

Tin: Mạnh Cường

Ảnh: Thành Tâm