Thứ 5, 28/03/2024, 17:50[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Trao giải nhất, nhì cho hai sáng kiến có tính ứng dụng cao

Thứ 6, 11/03/2022 | 15:02:04
3,583 lượt xem
Hội đồng thẩm định nghiệm thu sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ trang thiết bị huấn luyện năm 2022 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa trao giải nhất cho phần mềm “Quản lý quân trang” và giải nhì cho phần mềm “Tính lượng hiệu chỉnh súng bộ binh”.

Trung tá Nguyễn Trọng Phước, Ban CHQS huyện Quỳnh Phụ giới thiệu tính năng, tác dụng của phần mềm.

Phần mềm “Quản lý quân trang tân binh” của Trung tá Nguyễn Hữu Chỉnh, Chủ nhiệm Hậu cần, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hưng Hà được viết trên ngôn ngữ lập trình VBA (Visual Basic for Applications) là một ngôn ngữ lập trình đi kèm trong bộ phần mềm Office của Microsoft, có thể tương thích mọi hệ điều hành máy tính. Phần mềm có tốc độ xử lý công việc mạnh mẽ, có thể vừa tự động hóa, vừa thủ công, hợp với mọi trình độ tin học của bộ đội. Phần mềm “Tính lượng hiệu chỉnh súng bộ binh” của Trung tá Nguyễn Trọng Phước, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ sẽ tính toán tầm, hướng của đường đạn khi bắn kiểm tra, hiệu chỉnh súng bộ binh, có thể hoạt động trên các hệ điều hành máy tính từ windows xp, windows7 đến windows10 và trên điện thoại Androi nhưng không sử dụng mạng internet, thuận tiện khi ra thao trường hay dã ngoại.

Ban giám khảo nghe thuyết trình phần mềm. 

Hai phần mềm này sẽ được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lựa chọn, tham gia Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình học cụ cấp quân khu trong thời gian tới.

Vũ Thành Đô
(Bộ CHQS tỉnh)