Thứ 5, 09/05/2024, 04:49[GMT+7]

Góp sức rà soát, bóc tách, chăm sóc F0

Chủ nhật, 13/03/2022 | 16:54:36
892 lượt xem
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh với ước mong cuộc sống sớm trở lại bình thường. Góp sức rà soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng có những cán bộ hội phụ nữ cơ sở của huyện Hưng Hà đang không quản ngày đêm hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cộng Hòa (Hưng Hà) tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Vốn có kiến thức và kinh nghiệm trong nghề y dược nên khi số ca mắc Covid-19 trên địa bàn xã tăng cao, chị Trần Thị Nhài, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Dân Chủ đã tiên phong góp sức cùng lực lượng y tế xã trên tuyến đầu phòng, chống dịch, bóc tách F0 và tham gia truyền thông tư vấn phòng, chống dịch, chăm sóc F0 tại nhà. Xác định tham gia tình nguyện chống dịch sẽ vất vả, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng với tinh thần trách nhiệm, chị Nhài vẫn nhiệt tình với công việc, vừa làm công tác tư tưởng cho người thân vừa động viên người thân ủng hộ mình tham gia chống dịch. Lo lắng về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ chồng tuổi đã cao, nhiều ngày nay chị buộc phải ăn cơm một mình, hạn chế tiếp xúc với người thân bởi một ngày chị tiếp xúc với 30 - 40 F0, thậm chí ngày đỉnh điểm lên tới 70 trường hợp. Công việc áp lực vì vừa hoàn thành công tác hội vừa tham gia chống dịch nhưng chị luôn tự động viên mình cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Có những ngày trời mưa rét, lượng công dân đến test nhanh Covid-19 và tư vấn sức khỏe tại trạm y tế đông, chị Nhài cùng lực lượng chống dịch của xã bị tê cứng hai chân vì rét và đứng nhiều, giọng khàn đi do tư vấn liên tục để bà con hiểu về dịch bệnh, chăm sóc F0 tại nhà... 

Tại xã Phúc Khánh, chị Trần Thị Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ: Biết là khó khăn, vất vả và nguy cơ lây nhiễm cao song tôi cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã vẫn tình nguyện góp sức chống dịch. Đã có cán bộ hội bị lây nhiễm Covid-19 nhưng không vì thế mà chúng tôi nản lòng, ngược lại vẫn vững vàng tư tưởng, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Người này nghỉ điều trị thì người kia thay, cứ thế cán bộ Hội LHPN xã phát huy hiệu quả khi tình nguyện tham gia phòng dịch, hỗ trợ lực lượng y tế. 

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Hưng Hà từ huyện đến cơ sở luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Khi các tổ phản ứng nhanh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập, chị em là những người tiên phong tham gia đã góp phần cùng với địa phương phòng, chống dịch ngay tại địa bàn thôn làng, khu dân cư, tổ dân phố. Họ vừa tham gia phát hiện những trường hợp không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch vừa là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ các biện pháp phòng, chống dịch. Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân không chia sẻ các tin đồn thất thiệt về dịch bệnh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đồng thời, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển sản xuất, ổn định đời sống. 

Chị Đinh Thị The, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hưng Hà cho biết: Hơn lúc nào hết, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ Hưng Hà đã và đang góp phần quan trọng trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài những việc làm thiết thực như hỗ trợ test nhanh Covid-19, tư vấn sức khỏe, ghi chép sổ sách, chị em còn giúp nhau sản xuất trong khi người khác phải thực hiện cách ly do mắc Covid-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện F0... Nghĩa cử cao đẹp đó đã dấy lên phong trào tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch. 

Phòng, chống dịch Covid-19 được xác định là gian nan, vất vả, rất cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng. Ở Hưng Hà, mỗi đường làng ngõ xóm đều có bóng dáng của cán bộ hội phụ nữ đang tình nguyện vượt khó, đối mặt với hiểm nguy để góp sức mang lại bình yên cho mỗi gia đình. Đó cũng là nguồn động lực mạnh mẽ để cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tích cực chấp hành, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Trúc Lành

(Đài TTTH Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày