Chủ nhật, 05/05/2024, 05:31[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với hai nhà đầu tư Hàn Quốc

Thứ 2, 14/03/2022 | 20:02:45
8,604 lượt xem
Chiều ngày 14/3, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH HiteJinro, Công ty Zenith Group (Hàn Quốc) và Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan dự buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 14322-DONG_CHI_NGUYEN_KHAC_THAN_CH_VIEC.mp4?_t=1647270060

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng và giới thiệu khái quát một số thông tin về tiềm năng, lợi thế đầu tư của tỉnh để hai nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư phát triển. Nổi bật nhất là Thái Bình nằm ở vị trí tam giác tăng trưởng kinh tế trọng điểm khu vực phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh); có hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi cả đường bộ, đường thủy, hàng không; nguồn nhân lực dồi dào và tay nghề cao. Thái Bình có nguồn năng lượng và tài nguyên thiên nhiên tại chỗ phong phú; đặc biệt, tỉnh có Khu kinh tế Thái Bình với nhiều cơ chế chính sách khuyến khích thu hút đầu tư hấp dẫn. Đó là những nền tảng quan trọng để các nhà đầu tư thành công khi hợp tác đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, sau chuyến công tác này hai nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sớm quyết định đầu tư vào tỉnh. Thái Bình cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư, hỗ trợ hoạt động xuất nhập cảnh, phòng dịch, cung cấp đầy đủ thông tin đầu tư phát triển, mặt bằng sẵn sàng, bảo đảm an ninh, an toàn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình đầu tư.

Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc bày tỏ vui mừng khi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh đón tiếp nồng hậu và trao đổi cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nghiên cứu cơ hội đầu tư. Với những thông tin được cung cấp về môi trường đầu tư, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh so với các địa phương khác, nhà đầu tư HiteJinro bày tỏ tin tưởng có sự hợp tác cùng phát triển với Thái Bình. Sau chuyến công tác này, ban lãnh đạo Công ty sẽ sớm có quyết định đầu tư dự án đầu tiên ở Việt Nam. Đại diện lãnh đạo Công ty Zenith Group đánh giá cao mối quan hệ chặt chẽ giữa chính quyền tỉnh và doanh nghiệp đầu tư hạ tầng và đó chính là niềm tin để doanh nghiệp yên tâm quyết định mở rộng đầu tư ở Việt Nam với dự án tại Thái Bình trong thời gian tới.

Video: 14322-DONG_CHI_NGO_DONG_HUOC_LAM_VIEC.mp4?_t=1647272160

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao quyết tâm mở rộng sản xuất của hai nhà đầu tư Hàn Quốc và thực tâm lựa chọn Thái Bình là địa điểm đầu tư; đồng thời chia sẻ thêm một số lợi thế, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn của tỉnh mà không nơi nào nhà đầu tư có thể tìm thấy được.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam, Thái Bình đã mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc tới đầu tư bởi tỉnh có niềm tin và đánh giá rất cao về tiềm lực, năng lực đầu tư, khoa học, công nghệ trong sản xuất và hiệu quả đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Hàn Quốc. Khi HiteJinro và Zenith Group quyết định đầu tư vào Thái Bình sẽ được hỗ trợ tối đa về mọi mặt với cơ chế chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi nhất, đáp ứng mọi điều kiện để nhà đầu tư hài lòng khi quyết định đến Thái Bình hợp tác cùng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại diện đoàn công tác.

Bên cạnh khẳng định tỉnh sẽ bảo đảm mặt bằng có sẵn, hỗ trợ kết nối, đào tạo nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm, tỉnh đã có chiến lược thu hút nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong thời gian gần, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục có những hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư tại Hàn Quốc để mời gọi, chào đón thêm nhiều nhà đầu tư khác đến với tỉnh và mong muốn HiteJinro, Zenith Group sớm trở lại Thái Bình không phải để nghiên cứu mà với tư cách là hai nhà đầu tư dự án Hàn Quốc đầu tiên ở Khu kinh tế Thái Bình.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu về khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đoàn công tác của của Công ty TNHH HiteJinro và Công ty Zenith Group đi tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Trước đó hai nhà đầu tư Hàn Quốc đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Green i-Park - nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái và đi thực tế nghiên cứu địa bàn, vị trí đầu tư. Hai nhà đầu tư cho biết có nhu cầu tổng diện tích đất phục vụ các dự án khoảng gần 15ha tại khu công nghiệp này.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày