Chủ nhật, 28/04/2024, 14:54[GMT+7]

Hưng Hà: Bảo đảm vật tư y tế, sinh phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 15/03/2022 | 08:35:57
1,209 lượt xem
Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn huyện Hưng Hà liên tục tăng cao, vì vậy nhu cầu sử dụng vật tư, hóa chất, sinh phẩm, đặc biệt là kit test nhanh Covid-19 tăng đột biến. Trước tình hình trên, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đã chủ động thực hiện các giải pháp phù hợp bảo đảm nguồn cung vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, sinh phẩm đáp ứng nhu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Những ngày này, tại Trạm Y tế xã Đông Đô, lượng người dân đến làm xét nghiệm nhanh Covid-19 giảm so với thời điểm sau tết Nguyên đán Nhâm Dần, hiện tại chỉ còn khoảng 40 - 50 người/ ngày, tuy nhiên đây vẫn là con số cao nên nhu cầu sử dụng vật tư y tế và sinh phẩm cũng tăng. Trước thực tế trên, cùng với các trang thiết bị y tế được cấp về như quần áo bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay, bình oxy... Trạm Y tế xã Đông Đô đã chủ động kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã hỗ trợ trang thiết bị để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thêm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã cho biết: Chúng tôi dự phòng khoảng 300 kit test nhanh Covid-19, 50 test xét nghiệm PCR, 100 bộ quần áo bảo hộ, 50kg hóa chất. Do đó, đến thời điểm hiện tại trong kho của Trạm đã cơ bản đủ số trang thiết bị y tế cần thiết, sẵn sàng tâm thế chống dịch bất cứ lúc nào. 

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, ngoài việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện còn phối hợp với các đơn vị cung ứng thuốc chủ động dự trữ vật tư y tế, không để tình trạng thiếu vật tư y tế trong tình hình dịch tăng cao. 

Bác sĩ Võ Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ vật chất, trang thiết bị, sinh phẩm từ các nguồn như: nguồn cung cấp của Sở Y tế, đấu thầu mua sắm, tài trợ từ các đơn vị, UBND huyện... Bệnh viện cũng quán triệt cán bộ, y bác sĩ sử dụng tiết kiệm, hợp lý, hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng lãng phí; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường huy động các nguồn tài trợ, ủng hộ bằng hiện vật là kit test nhanh Covid-19 để đáp ứng kịp thời công tác xét nghiệm cho những F0 đang điều trị tại cơ sở. Đồng thời, Bệnh viện cũng chuẩn bị 40% số giường bệnh để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Các cơ sở y tế ở Hưng Hà chủ động dự trữ vật tư y tế, sinh phẩm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 của người dân.

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà đã điều trị khỏi cho 720 bệnh nhân Covid-19, hiện đang điều trị cho 20 bệnh nhân có bệnh nền, thai phụ, trẻ em... Trong quá trình điều trị, Bệnh viện đã tập trung tối đa mọi nguồn lực, tăng cường các giải pháp để tiếp nhận, điều trị hiệu quả; bố trí đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại, phân ca, kíp trực, bảo đảm chăm sóc toàn diện cho người bệnh 24/24 giờ. 

Ông Đào Ngọc Lân, xã Chí Hòa cho biết: Tôi bị bệnh thận, cấp cứu trong tình trạng rối loạn điện giải, phù toàn thân và mắc Covid-19 nhưng nhờ có trang thiết bị hiện đại và sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ nên tôi được cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe đã ổn định. 

Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Hưng Hà cũng duy trì và siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay từ cổng bệnh viện đối với 100% trường hợp đến khám chữa bệnh và chủ động các trang thiết bị phục vụ công tác khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Bác sĩ Trần Ngọc Tuyền, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện cho biết: Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch bố trí Khoa Nội nhi để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với 50 giường bệnh. Đồng thời, chủ động liên hệ trước với các công ty dược có uy tín cung cấp vật tư y tế, sinh phẩm phục vụ công tác khám chữa bệnh cũng như công tác xét nghiệm SARSCoV-2 cho người dân khi có nhu cầu. 

Thời gian qua, UBND huyện Hưng Hà đã trích kinh phí và vận động nguồn xã hội hóa trên 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn huyện bố trí 40% số giường bệnh hiện có để chủ động tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Các cơ quan chuyên môn nhận định, thời gian tới dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, huyện Hưng Hà yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, mua sắm bổ sung vật tư, hóa chất, phương tiện, bảo đảm không để bị động trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày