Thứ 6, 05/07/2024, 19:27[GMT+7]

Vượt nắng, thắng mưa đưa công trình về đích

Thứ 3, 15/03/2022 | 20:12:29
4,226 lượt xem
Tại khu vực thi công Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Nam Cường những ngày này không khí lao động thật khẩn trường. Các tổ thợ đang tranh thủ mọi thời gian, vượt nắng, thắng mưa đưa công trình về đích theo đúng kế hoạch đề ra. Đây được coi là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác về thăm Nam Cường.

Đền thờ Bác Hồ tại xã Nam Cường, huyện Tiền Hải (nay gọi là Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh) được khánh thành và đưa vào sử dụng vào năm 1995. Đây không chỉ là điểm tham quan, tưởng niệm mà còn là nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, từ đó giúp mọi người nhận thức được trách nhiệm, sống, chiến đấu, học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy nhiên theo thời gian, một số hạng mục trong Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xuống cấp. Thể theo nguyện vọng của cán bộ, nhân dân và phục vụ các đoàn khách đến tham quan, tưởng niệm, nghiên cứu, học tập; được sự nhất trí của UBND tỉnh, ngày 19/5/2021 công trình Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh chính thức được khởi công xây dựng trên nền khu Đền thờ cũ.

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Minh có tổng diện tích hơn 7 nghìn m2. Kết cấu hạ tầng gồm 1 nhà thờ chính, 2 nhà tả vu và hữu vu, 1 nhà khách và hệ thống dậu bao quanh, sân, đường, cổng chính, cổng phụ... Công trình được phân thành 2 giai đoạn thi công. Giai đoạn 1 sẽ tập trung xây dựng các hạng mục công trình chính của Khu Đền thờ Bác.  

Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Văn Thành, Chỉ huy trưởng công trình xây dựng Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Nam Cường cho biết quá trình thi công công trình, nhà thầu gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết vùng ven biển, mưa gió nhiều cộng với những bất lợi của dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng tới nguồn nhân lực, tiến độ công trình. Tuy nhiên để bảo đảm đúng tiến độ công trình, nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị và luôn có phương án dự phòng xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thi công. Nhờ đó tiến độ công trình bảo đảm theo đúng kế hoạch. Phấn đấu đến 26/3 hoàn thành phần gỗ và hệ thống tường xung quanh nhà thờ Bác; ngày 19/5 hoàn thành nhà thờ chính và nhà tả vu, hệ thống sân dậu. Tất cả các hạng mục công trình đều được giát chặt chẽ về chất lượng, đảm bảo đúng thiết kế. Các tổ, đội thợ tập trung nhân lực cao nhất để đẩy nhanh tiến độ thi công. Và với tốc độ như hiện nay, mỗi ngày trôi qua, công trình xây dựng tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh lại có một phần việc hoàn thành. 

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh mới đang dần dần hiện hữu tại chính mảnh đất Nam Cường. Một không khí lao động khẩn trương và đầy trách nhiệm của mỗi người thợ tại công trình tâm linh này. Còn đối với người dân xã Nam Cường, khi ngày 26/3 đang đến gần, ngày mà cách đây 60 năm Bác đã về thăm mảnh đất quai đê, lấn biển  không khí lại tràn đầy bồi hồi, xúc động và tự hào. 

Hồng Thắm

(Đài TT-TH Tiền Hải)