Thứ 5, 25/04/2024, 17:33[GMT+7]

Thái Thụy: Tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà

Thứ 4, 16/03/2022 | 14:21:41
874 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy, qua rà soát trên địa bàn còn khoảng 3.500 trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đây là những trường hợp cao tuổi, có bệnh nền, không đi lại được…

Nhân viên y tế huyện Thái Thụy đến từng nhà vận động người dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Để việc triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 tại nhà đạt hiệu quả, an toàn, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện cũng đã có văn bản gửi trạm y tế các xã, thị trấn.

Người cao tuổi huyện Thái Thụy được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại nhà.

Theo đó, cùng với việc tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, các xã, thị trấn đã thành lập các tổ tiêm vắc-xin Covid-19. Mỗi tổ tiêm vắc-xin Covid-19 tại nhà có ít nhất 3 thành viên gồm: cán bộ trạm y tế, công an viên, cán bộ thuộc đoàn thể, bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng dân phố. Các thành viên trong tổ sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động, giải thích lợi ích của tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các gia đình có người chưa tiêm, tổ chức khám sàng lọc, khai thác kỹ tiền sử bệnh tật, tiêm và theo dõi phản ứng phụ sau tiêm. Thái Thụy phấn đấu đến ngày 25/3 sẽ hoàn thành việc tiêm vắc-xin cho những trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày