Chủ nhật, 05/05/2024, 03:34[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Tập đoàn Kumagai Gumi

Thứ 5, 17/03/2022 | 15:01:37
8,232 lượt xem
Sáng ngày 17/3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Tập đoàn Kumagai Gumi (Nhật Bản) do ông Akira Yamazaki, Giám đốc điều hành, Tổng Giám đốc khối đầu tư quốc tế làm trưởng đoàn về tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư vào Thái Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Kumagai Gumi (Nhật Bản).

Video: 17322-_Bi_thu_tiep_doan_Nhat_Ban.mp4?_t=1647509763

 

Tập đoàn Kumagai Gumi có trụ sở chính tại Tokyo (Nhật Bản), có nhiều năm kinh nghiệm chuyên nghiệp trong thiết kế, đầu tư và xây lắp cơ sở hạ tầng các công trình lớn, đòi hỏi vốn đầu tư và trình độ kỹ thuật cao. Một số dự án tiêu biểu của tập đoàn tại Việt Nam gồm: xây dựng đường cao tốc 1A và nâng cấp đường cao tốc số 2. Hiện tại, Tập đoàn Kumagai Gumi đang phối hợp với Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Trường Thành Việt Nam tập trung phát triển các dự án điện mặt trời lắp trên mái nhà tại Việt Nam.

Thành viên đoàn công tác Tập đoàn Kumagai Gumi (Nhật Bản) dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh, những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và chiến lược phát triển của tỉnh. Hiện nay, Thái Bình đang có chiến lược đầu tư cơ sở hạ tầng, cảng biển đến năm 2030. Đặc biệt, Khu kinh tế Thái Bình đã và đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện với nhiều cơ chế ưu đãi hấp dẫn để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư. 

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy khẳng định: Thái Bình luôn có kế hoạch mời gọi, thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản, các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực công nghệ cao, sản xuất tự động, năng lượng tái tạo, đồng thời tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả các nhà đầu tư. Đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc này, Tập đoàn Kumagai Gumi cũng như các nhà đầu tư khác của Nhật Bản sẽ nghiên cứu và sớm có quyết định đầu tư vào Thái Bình.

Ông Akira Yamazaki trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời giới thiệu khái quát về tiềm lực, thế mạnh của doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện gió. Ông Akira Yamazaki mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất từ phía tỉnh để tập đoàn có cơ hội nghiên cứu, đầu tư vào Thái Bình. Ông cũng hứa sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp của Nhật Bản về Thái Bình để có các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

                                                                   Thu Thủy

                                                                    Ảnh: Thành Tâm

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày