Thứ 4, 08/05/2024, 10:50[GMT+7]

Hội Đông Y tỉnh Thái Bình: Tập huấn phòng, chống và điều trị Covid-19 bằng y học cổ truyền

Thứ 5, 17/03/2022 | 19:50:43
686 lượt xem
Chiều ngày 17/3, Hội Đông y Thái Bình tổ chức tập huấn cho gần 100 hội viên về cách phòng, chống và điều trị Covid-19 bằng y học cổ truyền (YHCT).

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Các học viên được bác sĩ CKII Bùi Thị Minh Nguyệt, nguyên Trưởng bộ môn YHCT Trường Đại học Y Dược Thái Bình chia sẻ, hướng dẫn những nội dung cơ bản như: Nguyên nhân, cơ chế sinh bệnh, cách điều trị bệnh, phân loại đối tượng bệnh nhân Covid-19 mà đông y tham gia điều trị đối với từng mức độ của bệnh; điều trị từ không triệu chứng, mức độ nhẹ đến mức độ trung bình; điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 ở giai đoạn hồi phục. Không điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 ở thể nặng. Điều trị giúp bệnh nhân mắc Covid-19 tránh được những di chứng do hậu Covid-19 gây ra; Các bài thuốc vừa điều trị bệnh, vừa nâng cao sức đề kháng, thải các độc tố trong cơ thể người bệnh ra ngoài.

Tại lớp tập huấn, học viên cũng đã chia sẻ nhiều bài thuốc hay đã được áp dụng vào thực tế điều trị mang lại hiệu quả cao.

 Buổi tập huấn có ý nghĩa thiết thực, giúp các học viên cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị, đặc biệt là tránh được hậu quả sau Covid-19 cho người bệnh.

Thanh Tâm

(Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày