Thứ 2, 06/05/2024, 17:23[GMT+7]

Công bố cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và triển khai ứng dụng eTax - mobile

Thứ 2, 21/03/2022 | 15:45:27
5,985 lượt xem
Sáng ngày 21/3, đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính dự và chỉ đạo hội nghị trực tuyến của Tổng cục Thuế công bố cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài có thu nhập từ Việt Nam đăng ký, khai, nộp thuế và triển khai ứng dụng eTax - mobile. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Cổng thông tin có địa chỉ tại https://etaxvn.gdt.gov.vn, giúp nhà cung cấp nước ngoài có thể thực hiện việc đăng ký, kê khai, nộp thuế cũng như tra cứu thông tin, tìm hiểu hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đối với ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax - mobile, người nộp thuế đặc biệt là các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình; đồng thời, thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng, thuận tiện nhất chỉ thông qua một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có cài ứng dụng. Hiện tại, ngành thuế đã kết nối với 5 ngân hàng để phối hợp thu thuế thông qua ứng dụng eTax - mobile gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Ngân hàng TMCP Quân đội. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh đây là hai dịch vụ mang lại tiện ích lớn cho người nộp thuế, góp phần giúp ngành thuế tăng thu cho ngân sách nhà nước, yêu cầu Tổng cục Thuế duy trì hoạt động hai hệ thống dịch vụ một cách liên tục, ổn định thông suốt 24/7; hướng dẫn, giúp đỡ người nộp thuế sử dụng một cách dễ dàng và ứng dụng hiệu quả nhất. 

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền về cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động eTax – mobile đồng thời phối hợp với ngành tài chính, ngành thuế triển khai thực hiện thành công các dịch vụ thuế điện tử cho người dân, doanh nghiệp cũng như các chương trình, chiến lược chuyển đổi số của ngành tài chính nói chung và ngành thuế nói riêng trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

 Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm