Thứ 3, 07/05/2024, 07:35[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Tiền Hải

Thứ 3, 22/03/2022 | 08:25:28
4,891 lượt xem
Đường tỉnh 221A là tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm huyện Tiền Hải đến cồn Vành. Trước đây tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà lớn gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, tuyến đường đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2018 với quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài 17km. Dự án hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu về giao thông vận tải, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương mà còn bảo đảm phục vụ công tác hộ đê, cứu hộ, cứu nạn, vật tư và trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống lụt bão cho tuyến đê biển. Dự án đang bước vào giai đoạn thi công nước rút trên toàn tuyến, phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4/2022 theo đúng kế hoạch đề ra.

Đơn vị thi công huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ dự án đường 221A.

Ông Phạm Văn Hòa, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, phụ trách dự án đường 221A cho biết: Đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện đào đắp nền đường, tạo rãnh thoát nước đoạn mới được điều chỉnh tuyến trên địa phận xã Nam Hưng khoảng 2km. Công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành; toàn tuyến còn một hộ dân xã Nam Hưng và một hộ xã Nam Phú chưa đồng ý bàn giao mặt bằng. 

Ông Nguyễn Thế Hùng, chỉ huy trưởng thi công dự án đường 221A, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành cho biết: Từ đầu năm đến nay, tiến độ thi công dự án chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, số lượng công nhân nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao; bên cạnh đó thời tiết đầu năm mưa rét nhiều cũng kéo theo nhiều bất lợi. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ban, ngành các cấp, đơn vị thi công hạ quyết tâm hoàn thành thi công, bàn giao đưa tuyến đường vào sử dụng trước ngày 30/4/2022. Ngay từ đầu năm, chúng tôi liên tục chia 3 ca/ngày với tổng cộng gần 200 công nhân và gần 70 phương tiện, máy móc trực tiếp thi công trên công trường. Nhà thầu đã chủ động bố trí lán, trại riêng để các F0, không triệu chứng được nghỉ ngơi, điều trị tại chỗ; dự phòng lực lượng công nhân thay thế, đáp ứng yêu cầu chất lượng cũng như tiến độ của dự án.

Được khởi công từ tháng 3/2021, dự án cải tạo, nâng cấp đường 221B (ĐH.30) đoạn từ xã Nam Hải đi xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (giai đoạn 1) có chiều dài trên 4km cũng đang được nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thiết kế Phú Thăng Long đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2022. Tuyến đường 221B nằm trong quy hoạch định hướng phát triển hệ thống giao thông và công trình đầu mối giao thông vùng đến năm 2040 của huyện Tiền Hải và quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tiền Hải và vùng lân cận huyện Tiền Hải đến năm 2025. Khi hoàn thành, tuyến đường 221B cùng với tuyến đường tỉnh ĐT.462 và các tuyến đường huyện ĐH.35, ĐH.30A tạo thành mạng lưới giao thông kết nối các xã phía Nam huyện với thị trấn Tiền Hải và Khu kinh tế Thái Bình. 

Ông Bùi Văn Đỉnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thiết kế Phú Thăng Long cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đơn vị thi công đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân các xã nơi dự án đi qua. Hiện nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành phần rãnh dọc thoát nước và cống ngang đường, láng nhựa mặt đường. Ước đạt gần 80% khối lượng công việc so với hợp đồng. Tuy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công ty đã chủ động các phương án để bảo đảm tiến độ thi công công trình.

Đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành tuyến đường 221B trong tháng 6/2022.

Ông Hà Văn Trí, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải cho biết: Ngoài dự án cải tạo, nâng cấp đường 221B đoạn từ xã Nam Hải đi xã Nam Trung, huyện Tiền Hải (giai đoạn 1), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện còn đang trực tiếp quản lý một số công trình trọng điểm như: Tuyến đường từ khu công nghiệp đi cảng Trà Lý, huyện Tiền Hải; tuyến kè đường Tây An - Vũ Lăng ĐH.38; hạ tầng khu dân cư Đồng Rộc thị trấn Tiền Hải và xã Tây Giang... Để các công trình hoàn thành đạt và vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ  thuật, tránh xảy ra thất thoát, lãng phí, Ban Quản lý dự án luôn thực hiện đúng quy trình đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản liên quan. Việc bố trí, giải ngân vốn đầu tư cho các dự án của huyện rất kịp thời, dựa trên kế hoạch phân bổ vốn được HĐND huyện thông qua và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, dựa trên nguyên tắc không để tồn đọng và tăng dư nợ xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án tham mưu để UBND huyện có văn bản chỉ đạo các địa phương nơi có công trình làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nằm trong hành lang giải tỏa biết, chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Đối với các công trình kè sông, thủy lợi, ưu tiên khởi công vào mùa khô, hạn chế tối đa thi công các hạng mục chính trong mùa mưa bão. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các công trình vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Nguyễn Thơi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày