Thứ 5, 16/05/2024, 01:28[GMT+7]

Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

Thứ 4, 23/03/2022 | 17:43:50
1,568 lượt xem
Chiều ngày 23/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2021 với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, tích cực hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, phòng, chống dịch Covid-19. Đa số các tổ chức đều tuân thủ đúng việc báo cáo các cơ quan chức năng khi vào khảo sát, làm việc và hoạt động trong nước.

Tại tỉnh Thái Bình, hiện có 6 chương trình/dự án/khoản viện trợ của 6 tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp phép đang thực hiện với tổng số vốn cam kết năm 2021 đạt hơn 1,4 triệu USD, thực tế giải ngân đạt 100%. Các chương trình, dự án đã và đang hỗ trợ tỉnh trong việc giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội như chăm sóc sức khỏe, sửa chữa, xây nhà, cải tạo công trình vệ sinh, nước sinh hoạt cho người dân. Năm 2022, Thái Bình tập trung ưu tiên vận động viện trợ trong các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, tài nguyên và môi trường, phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp nông thôn thông qua phát triển sản xuất lúa gạo, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần không nhỏ vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ thông tin về hoạt động phi chính phủ nước ngoài liên quan đến an ninh chính trị, các vấn đề cần lưu ý hiện nay; thông tin về tình hình và hướng dẫn thực hiện Nghị định 80/2020/NĐ–CP ngày 8/7/2020 về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam – những điểm cần chú ý trong việc thực hiện.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày