Thứ 5, 02/05/2024, 16:32[GMT+7]

Trao tặng mô hình sinh kế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới biển

Thứ 4, 23/03/2022 | 19:39:33
1,705 lượt xem
Chiều ngày 23/3, Ủy ban MTTQ huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Tiền Hải phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp năm 2021 và trao tặng mô hình sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới biển huyện Tiền Hải năm 2022.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân trao tặng hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới biển huyện Tiền Hải.

Trong năm qua, các đoàn thể đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thực hiện tốt chương trình hỗ trợ sinh kế, xây nhà đại đoàn kết... cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đến nay, các đơn vị đã hỗ trợ 17 hộ mỗi hộ 1 con lợn trị giá 2 triệu đồng; xây dựng được 8 nhà đại đoàn kết tại 8 xã khu vực biên giới biển với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà. BĐBP đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương quyên góp, ủng hộ các gia đình kinh phí, nguyên vật liệu xây dựng nhà, vật dụng sinh hoạt với tổng số tiền trên 100 triệu đồng cùng hơn 120 ngày công lao động. Chương trình phối hợp đã lan tỏa mục đích, ý nghĩa nhân văn, góp phần hỗ trợ kịp thời, hiệu quả các hộ gia đình khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Lân và Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Đông Trà.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao hỗ trợ mô hình sinh kế cho 16 hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2 triệu đồng/hộ.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày