Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30[GMT+7]

Hưng Hà: Vượt khó đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án

Thứ 5, 24/03/2022 | 09:33:46
3,000 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, thời tiết bất thuận cộng thêm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến nhiều dự án, công trình trên địa bàn huyện Hưng Hà gặp khó khăn trong quá trình thi công. Tranh thủ thời tiết nắng ấm, những ngày qua, các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Thi công dự án đường vào khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn.

Trên công trường xây dựng tuyến đường Thái Bình - Hà Nam (tại km5 + 940) với đường tỉnh ĐT.453 (tại km7 + 500) có chiều dài 3,5km với tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng, từng tốp công nhân đang khẩn trương thực hiện công việc được giao. Hiện công trình đã hoàn thành thi công giai đoạn 1 gồm: nền đường, rãnh thoát nước, mặt đường lớp đá dăm, các công trình phụ trợ và đang tập trung thi công giai đoạn 2 gồm: vỉa hè, thảm mặt đường, hệ thống điện chiếu sáng tại một số nút giao, hệ thống an toàn giao thông liên tuyến..., phấn đấu hết quý II/2022 sẽ hoàn thành. 

Ông Nguyễn Đức Vinh, cán bộ giám sát Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh cho biết: Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công; đơn vị chú trọng giám sát chặt chẽ các khâu kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng công trình. Trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, chúng tôi tách nhỏ từng nhóm thợ để bảo đảm tiến độ công trình theo đúng kế hoạch đề ra. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối các xã phía Nam huyện Hưng Hà và các khu du lịch tâm linh mang lại diện mạo mới cho huyện.

Dự án tuyến đường vào khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (từ ĐT.453, ĐT.454 vào khu lưu niệm) dài 5,85km với tổng mức đầu tư trên 80 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 2/2020. Từ tuyến đường chỉ rộng từ 3,5 - 5,5m, sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ được mở rộng lên 11m, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, buôn bán và kết nối khu du lịch các di tích lịch sử của huyện. Đến nay, dự án đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, dự kiến đến ngày 30/9 sẽ hoàn thành. 

Ông Lại Đức Dũng, chỉ huy công trường Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh cho biết: Thời điểm này, trên công trường thi công lúc nào cũng có hàng chục công nhân cùng thiết bị máy móc thi công liên tục để đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian về đích. Mặc dù trong quá trình thi công đơn vị cũng gặp một số khó khăn do yếu tố khách quan như thời tiết rét đậm, rét hại, dịch Covid-19..., dù vậy, bất kể ngày nghỉ hay ngày lễ, những người thợ của Công ty vẫn tập trung làm việc một cách khẩn trương, vượt tiến độ đề ra.

Ông Lê Văn Xứng, tổ trưởng tổ xây dựng thuộc Công ty TNHH Xây dựng Hồng Minh cho biết: Tổ thợ của chúng tôi có 22 người, được phân công rải đều trên công trình, một tốp nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục, một tốp tiến hành thi công vỉa hè. Chúng tôi tranh thủ thời gian để đẩy nhanh tiến độ và luôn thực hiện tốt khuyến cáo “5K” để bảo đảm sức khỏe, không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công do thiếu lực lượng.

Năm 2022, huyện Hưng Hà có 15 dự án chuyển tiếp từ năm 2021, tiến độ thực hiện các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Ông Đinh Thành Luân, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cho biết: Hiện Ban đang tiếp tục phân công cán bộ kỹ thuật phối hợp đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên bám sát công trình để kịp thời kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công, nắm bắt được thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện để tham mưu UBND huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời và ban hành văn bản đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đồng thời giám sát chặt chẽ công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đối với các công trình, dự án.

Dự kiến trong tháng 3/2022 huyện Hưng Hà tiếp tục khởi công nhiều dự án trọng điểm: dự án xử lý cấp bách đê tả Trà Lý đoạn từ K2+900 đến K6+600 và kè thượng lưu chân cầu Tịnh Xuyên đoạn từ K2+165 đến K2+650; xây dựng khẩn cấp tuyến đường từ đường ĐT.452 (đường 224 cũ) qua xã Dân Chủ (Hưng Hà) đi xã Quỳnh Châu (Quỳnh Phụ); cải tạo, nâng cấp các tuyến đường ĐH.61A, ĐH.67A... Những công trình, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo động lực, trở thành tiền đề để huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Chúng tôi đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp khắc phục, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm. Đặc biệt, khi có vướng mắc, khó khăn, chúng tôi kịp thời kiểm tra ngoài thực địa, tổ chức họp với các ngành liên quan để thống nhất biện pháp và chỉ đạo vào cuộc tháo gỡ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tăng cường chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu tập trung huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, an toàn lao động; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để rút ngắn thời gian giúp các đơn vị thi công bảo đảm tiến độ theo yêu cầu. Chúng tôi đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh đồng hành cùng huyện tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công các dự án được kịp thời, đúng tiến độ.

Các cán bộ kỹ thuật phối hợp đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên bám sát công trình bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày