Thứ 4, 31/07/2024, 15:20[GMT+7]

AFC nhận định trận Việt Nam - Oman: Thêm một chiến thắng trên sân nhà?

Thứ 5, 24/03/2022 | 10:12:27
490 lượt xem
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Oman, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình luận, đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng trước khả năng thắng trận thứ hai liên tiếp.

Tiến Linh mở tỷ số trận Việt Nam vs Oman đã trên sân Sultan Qaboos.

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Oman, website của AFC viết:

"Đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trên sân nhà. Họ đã có chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Trung Quốc ở lượt đấu trước. Hiện tại Việt Nam chỉ còn kém Trung Quốc 2 điểm".

"Về phía Oman, họ đã không thắng kể từ khi đánh bại đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 4. Đội bóng của HLV Branko Ivankovic tìm cách kết thúc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng".

Sau trận thua Oman ở lượt đi hồi cuối năm ngoái, đội tuyển Việt Nam thua thêm 3 trận nữa để kéo dài mạch toàn thua lên đến 7 trận.

Tuy nhiên, mọi việc dường như đang thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, khi đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh bại tuyển Trung Quốc 3-1 ở lượt trận gần nhất.

Chiến thắng vừa nêu tạo tiền đề để đội tuyển Việt Nam thoát khỏi vị trí cuối bảng.

AFC bình luận: "Nhờ trận thắng tuyển Trung Quốc ở lượt trận thứ 8, đội tuyển Việt Nam không chỉ có chiến thắng đầu tiên trước người hàng xóm, mà còn giành điểm đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup".

"Một chiến thắng nữa trên sân nhà có thể giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo vượt lên trên Trung Quốc, nếu như Trung Quốc để thua Saudi Arabia, trong bối cảnh Saudi Arabia muốn giành vé dự World Cup trận đấu này" - AFC phân tích thêm.

Cũng theo Liên đoàn bóng đá châu Á, phong độ của đội tuyển Việt Nam lúc này tốt hơn so với trận lượt đi, do các cầu thủ của HLV Park Hang Seo đã thi đấu chuyên nghiệp trở lại.

Website của AFC cho biết: "Với việc V-League đã thi đấu trở lại thời gian gần đây, các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận tiếp Oman trên sân nhà".

"Với Oman, họ đang đứng thứ 4 tại bảng B, hơn tuyển Trung Quốc 3 điểm và Oman sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup bằng trận đấu với chính đội tuyển Trung Quốc ở lượt trận cuối cùng.

Oman từng gây sốc với chiến thắng trước Nhật Bản trong ngày mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhưng từ sau trận thắng tuyển Việt Nam, họ chỉ biết hòa và thua. Họ đã trải qua 2 trận thua và 2 trận hòa từ thời điểm ấy" - vẫn là những dòng được viết trên trang chủ của AFC.

Theo Baoquocte.vn