Chủ nhật, 28/07/2024, 11:35[GMT+7]

Thầy cô F0 nỗ lực bám lớp

Thứ 5, 24/03/2022 | 10:49:52
2,892 lượt xem
Từ sau tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, Thái Bình ghi nhận hàng nghìn ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều giáo viên và học sinh. Không muốn học sinh lỡ nhịp học, nhiều thầy cô dù đang trong quá trình điều trị vẫn tự nguyện đứng lớp, duy trì nền nếp qua những lớp học online.

Trong thời gian cách ly, điều trị Covid-19 tại nhà, thầy giáo Vũ Anh Dũng, Trường Tiểu học và THCS Phú Châu (Đông Hưng) vẫn tự nguyện dạy học trực tuyến cho học sinh đi học trực tiếp tại trường.

Mặc dù đã điều trị khỏi Covid-19, trở lại trường giảng dạy bình thường nhưng thầy giáo Vũ Anh Dũng, Trường Tiểu học và THCS Phú Châu (Đông Hưng) vẫn không quên những ngày là F0. Thầy Dũng chia sẻ: Khi xác định bản thân là F0, tôi đã báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời xin ý kiến về việc vẫn tham gia dạy học trực tuyến cho học sinh trong điều kiện sức khỏe cho phép bởi tôi đang phụ trách dạy và ôn tập cho học sinh cuối cấp. Trong 10 ngày cách ly, điều trị tại nhà, vì triệu chứng nhẹ nên bản thân tôi vẫn có thể khắc phục để dạy học. Việc dạy học là trách nhiệm, tình yêu với học trò nên tôi vui vẻ, tự nguyện. Điều khiến tôi vui hơn cả là khi tôi thông báo bị mắc Covid-19, Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo trong trường đều gọi điện chia sẻ, động viên, hỗ trợ. Sự quan tâm, động viên của đồng nghiệp khiến tôi thấy mình cần tăng thêm trách nhiệm để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ dạy học. 

Em Nguyễn Vân Khánh, học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và THCS Phú Châu cho biết: Mặc dù thầy Dũng mắc Covid-19 nhưng thầy luôn bám sát thời khóa biểu dạy học của lớp em. Thông qua màn hình ti vi có kết nối internet, thầy ở nhà dạy trực tuyến cho cả lớp. Qua đó, em càng hiểu hơn về tình cảm và trách nhiệm của các thầy cô đối với học sinh.

Thầy giáo Đinh Quang Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phú Châu chia sẻ: Thời gian cao điểm nhất, nhà trường có 7 giáo viên mắc Covid-19, riêng tổ Tự nhiên có đến 4 thầy cô mắc. Ngoài một số trường hợp bị nặng, những thầy cô còn lại đều xin ý kiến nhà trường được dạy online cho học sinh khi sức khỏe bảo đảm. Cả 4 thầy cô tổ Tự nhiên của cấp THCS đều tự nguyện dạy trực tuyến cho học sinh. Chúng tôi rất xúc động và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực hết mình vì học trò của các thầy cô. Bên cạnh các thầy cô là F0, các thầy cô trong trường luôn sẵn sàng dạy học trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Cô giáo Phạm Thị Hạnh tâm sự: Bản thân tôi cũng như những giáo viên khác luôn vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học. Ai cũng xác định nếu có trở thành F0 cũng vẫn cố gắng lên lớp khi sức khỏe cho phép. Dù khó khăn đến đâu, giáo viên chúng tôi vẫn động viên nhau vượt qua, không để học sinh bị gián đoạn việc học.

Tại Trường THPT Mê Linh, thời điểm cách đây 2 tuần, nhà trường có hơn 10 giáo viên mắc Covid-19. Là một trong những người mắc Covid-19 đầu tiên, với triệu chứng nhẹ, cô giáo Đinh Thị Luyên, Bí thư Đoàn trường, giáo viên môn Ngữ văn vẫn tự nguyện tham gia dạy trực tuyến cho học sinh theo đúng thời khóa biểu do nhà trường sắp xếp. 

Cô Luyên chia sẻ: Thời điểm tôi là F0 cũng có 4 thầy cô khác cùng mắc Covid-19. Sau đó một vài hôm thì có thêm một số thầy cô giáo khác thành F0. Ngoài một cô giáo cao tuổi thì phần lớn chúng tôi đều bị nhẹ. Vì vậy, chúng tôi đề nghị nhà trường được tham gia dạy trực tuyến cho học sinh trong thời gian cách ly, điều trị tại nhà. Đây cũng là biện pháp giúp chúng tôi giữ vững tinh thần và bớt căng thẳng hơn khi bị mắc Covid-19. 

Trong những lớp cô Luyên dạy trực tuyến có nhiều học sinh là F0 đang cách ly, điều trị tại nhà. Nhờ thế, cô trò động viên, thăm hỏi, chia sẻ cách bình phục sức khỏe nhanh nhất. Bên cạnh việc dạy trực tuyến cho học sinh, trong những ngày cách ly, điều trị tại nhà cô Luyên vẫn hoàn thành tốt công tác đoàn của nhà trường nhờ việc thường xuyên trao đổi với các đoàn viên khác trong trường.

Thầy giáo Vũ Anh Dũng và cô giáo Đinh Thị Luyên là hai trong những giáo viên là F0 nhưng vẫn không ngừng việc truyền thụ kiến thức của mình trong những ngày tháng đặc biệt. Có thể thấy, việc các thầy cô giáo là F0 vẫn duy trì lớp học trực tuyến trên tinh thần tự nguyện là sự nỗ lực vượt bậc, thể hiện sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, sẵn sàng đối mặt và khắc phục khó khăn, vượt khó để thi đua dạy tốt.

Đặng Anh