Thứ 3, 21/05/2024, 20:16[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học

Thứ 6, 25/03/2022 | 08:26:16
2,887 lượt xem
Thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì chất lượng dạy và học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và giáo viên.

Cô và trò Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân (Thái Thụy) thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch.

Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân là một trong số trường có số lượng học sinh, cán bộ, giáo viên là F0 thấp nhất huyện Thái Thụy. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đạt được kết quả trên, ngoài việc thực hiện tốt các văn bản của các cấp, chúng tôi đã thành lập tổ Covid-19 trong trường học và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tùy theo tình hình thực tế. Bên cạnh đó, Trường tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch và phối hợp với chính quyền địa phương quản lý tốt F1, F0 là cán bộ, giáo viên, học sinh tại nhà trên hệ thống truyền thanh xã và nhóm zalo các lớp. Tại nhà trường, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, tăng cường vệ sinh trường, lớp và bổ sung xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang. Đặc biệt, chúng tôi thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và triển khai hiệu quả sổ tay an toàn Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với việc thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân cũng linh hoạt các hình thức dạy học, sắp xếp thời khóa biểu hợp lý để các thầy cô giáo là F1 cách ly tại nhà vẫn có thể dạy học trực tuyến cho học sinh.

Đối với cấp học mầm non, những ngày qua, tỷ lệ học sinh đến trường có phần giảm so với trước tết Nguyên đán, tuy nhiên các nhà trường vẫn duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. 

Tại Trường Mầm non Đông Lâm (Tiền Hải), nhà trường đã đầu tư sửa chữa phòng học, nâng cấp đường điện, đường nước, lắp đặt bình nóng lạnh, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tổ Covid-19 trong trường học và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đầu tư các trang thiết bị y tế tại trường như: 15 máy đo thân nhiệt cầm tay, 2 máy đo thân nhiệt tự động, 50 hộp khẩu trang y tế, 3 bộ quần áo bảo hộ, 8 hộp kit test nhanh Covid-19, 65 lọ dung dịch sát khuẩn tay hàng ngày. 

Cô giáo Lương Thị Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong những ngày dịch bệnh bùng phát mạnh, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều ca F0 nên phụ huynh không đưa trẻ đến trường. Vì vậy, tỷ lệ học sinh đi học thấp. Trước tình hình đó, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lập các nhóm zalo của nhóm/lớp để liên lạc với phụ huynh về tình trạng sức khỏe của trẻ, theo dõi cập nhật thông tin những ca mắc Covid-19 báo cáo kịp thời về nhà trường để từ đó có những biện pháp hướng dẫn trẻ cách ly tại nhà. Thường xuyên gọi điện trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ bị mắc Covid-19, động viên khuyến khích trẻ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng kết hợp hoạt động vừa sức để mau khỏi bệnh. Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức test nhanh cho trẻ có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đến ngày 21/3, học sinh các cấp học tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã đi học trực tiếp tại trường. Cùng với việc hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các nhà trường bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, áp dụng linh hoạt các hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt, ngành giáo dục cũng tích cực phối hợp với ngành y tế trong tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 - 17 tuổi, đồng thời rà soát, xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng, chống dịch, toàn ngành quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học theo đúng kế hoạch đã đề ra.


Đặng Anh