Thứ 6, 26/04/2024, 21:38[GMT+7]

Đông Lâm: Khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 7, 26/03/2022 | 18:23:41
8,951 lượt xem
Sáng ngày 26/3, Đảng bộ và nhân dân xã Đông Lâm, Tiền Hải đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm (26/3/1962-26/3/2022); khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại xã Đông Lâm, Tiền Hải.

Đến dự có đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Tuệ, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ngành; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Cách đây 60 năm, vinh dự và tự hào cho Đảng bộ và nhân dân xã Đông Lâm được đón Bác Hồ về thăm, động viên nhân dân thi đua sản xuất, xây dựng quê hương. Tại đình làng Nho Lâm, Bác Hồ đã gặp và nói chuyện với Đảng bộ, nhân dân xã Đông Lâm cùng đại biểu các địa phương trong tỉnh. Người căn dặn cán bộ và nhân dân xã Đông Lâm giữ vững truyền thống cách mạng của quê hương “Phải cố gắng phấn đấu để xây dựng Đông Lâm trở thành xã gương mẫu về mọi mặt”… Tình cảm sâu nặng, lời chỉ bảo ân tình và mong muốn của Bác đã khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Đông Lâm, trở thành động lực tinh thần to lớn, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi, toàn diện nhiệm vụ chính trị trong các giai đoạn cách mạng. Từ một xã nghèo hoàn toàn phụ thuộc vào nông nghiệp, Đông Lâm ngày nay đã trở thành một trong những xã có kinh tế phát triển thuộc tốp đầu huyện Tiền Hải; nhập bình quân đầu người trên 53 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,78%; 100% hộ dân sử dụng nước sạch; quốc phòng an ninh được bảo đảm; quy chế dân chủ được phát huy. Đông Lâm đã hoàn thành chương trình nông thôn mới nâng cao.

Quang cảnh Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại xã Đông Lâm, Tiền Hải.

Để tưởng nhớ những kỷ niệm khi Bác Hồ về thăm, chính quyền và nhân dân xã Đông Lâm đã khởi công xây dựng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu quần thể di tích lịch sử văn hóa tâm linh tại địa phương. Công trình Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được khởi công từ năm 2018 với nguồn kinh phí trên 40 tỷ đồng. Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng từ tấm lòng của nhân dân và những người con xa quê xã Đông Lâm. Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn, không chỉ là nơi tưởng nhớ các bậc tiền nhân, nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau, mà sẽ còn là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương, là điểm đến của du khách thập phương.

Mạnh Thắng