Thứ 3, 07/05/2024, 14:39[GMT+7]

Điểm sáng công tác đoàn trong doanh nghiệp

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:35:41
2,918 lượt xem
Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) có nhiều hoạt động chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo môi trường rèn luyện, trưởng thành và xây dựng lý tưởng sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên. Đây là điểm sáng về công tác đoàn và phong trào thanh niên trong doanh nghiệp.

Đoàn viên, đảng viên trẻ luôn là hạt nhân thúc đẩy phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong Công ty Tân Đệ.

Công ty Tân Đệ có gần 18.500 lao động đang làm việc trong 10 nhà máy; trong đó 20% là lao động trẻ trong độ tuổi đoàn. Nhằm chăm lo giáo dục, rèn luyện và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, nhất là lực lượng lao động trẻ, đầu năm 2021, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty Tân Đệ tích cực tuyên truyền, vận động và phối hợp với đơn vị chức năng thành lập tổ chức đoàn tại doanh nghiệp. 

Anh Vũ Văn Minh, công nhân nhà máy Tân Đệ 7 (huyện Quỳnh Phụ) chia sẻ: Trước đây khi vào Công ty chúng em chỉ biết làm việc 8 giờ/ngày rồi về nhà, không có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội nên thấy cuộc sống cũng tẻ nhạt. Từ khi Công ty Tân Đệ có tổ chức đoàn, chúng em có môi trường, cơ hội để thể hiện tài năng, nhiệt huyết, khát khao cống hiến của tuổi trẻ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự phát triển của doanh nghiệp và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ cùng với Ban giám đốc, Công đoàn Công ty tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng nâng cao tay nghề, tinh giản quy trình sản xuất cho đoàn viên, thanh niên và phát động phong trào thi đua “Tuổi trẻ sáng tạo”. 100% đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu tham gia đã tạo khí thế cuốn hút tất cả người lao động hưởng ứng. Nhờ trình độ kỹ thuật cắt, may nâng lên, chất lượng sản phẩm tốt hơn, tỷ lệ sản phẩm lỗi giảm, năng suất lao động tăng nên thu nhập của người lao động cũng được nâng lên rõ rệt. Mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng năm 2021, bình quân thu nhập của người lao động Công ty Tân Đệ vẫn đạt hơn 9 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, đã có hàng trăm công nhân trẻ có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ, cắt, may, thêu, là, đóng gói sản phẩm làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên Công ty Tân Đệ còn tham gia nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện như văn nghệ, thể dục thể thao; xung kích vào lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo dịp lễ, tết; quyên góp sách giáo khoa tặng con em của công nhân Công ty và trẻ em nghèo vượt khó ở các địa phương. 

Chị Phạm Thị Hưởng, công nhân nhà máy Tân Đệ 1 (thành phố Thái Bình) cho biết: Tuổi trẻ chúng tôi luôn khát khao được cống hiến, xung kích tình nguyện vì cộng đồng. 

Đoàn viên, thanh niên Công ty Tân Đệ ủng hộ nông dân tỉnh Hưng Yên tiêu thụ nông sản. Ảnh tư liệu

Vì vậy, khi được ban lãnh đạo và Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức các hoạt động chia sẻ vì cộng đồng, chúng tôi rất phấn khởi và hăng hái tham gia. Còn anh Phạm Trung Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ chia sẻ: Tham gia các hoạt động vì cộng đồng, mỗi đoàn viên, thanh niên ý thức hơn về trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước và yêu quý, gắn bó với chính doanh nghiệp mà mình đang làm việc. Những bài học về làm việc nhóm, sự đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, chia sẻ yêu thương đã giúp các bạn trẻ có kỹ năng sống hoàn thiện và trưởng thành hơn.

Cùng với làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, từ rất nhiều phong trào thi đua do Đoàn Thanh niên phát động, những đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia và có thành tích xuất sắc được phát hiện bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên mới cho các chi bộ. Đã có 43 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho chi bộ các nhà máy bồi dưỡng nhận thức về Đảng; trong đó 12 đoàn viên đã được kết nạp Đảng vào các dịp 3/2 và 19/5, góp phần nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 168 đồng chí. 

Đồng chí Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nhận thức chính trị cho đoàn viên, thanh niên để được đứng vào hàng ngũ của Đảng giúp các bạn trẻ rèn luyện, hoàn thiện bản thân từ lời ăn tiếng nói đến cách nghĩ, cách làm và lý tưởng sống cao đẹp. 

Những đảng viên trẻ luôn nhiệt tình, gương mẫu, sáng tạo, trở thành hạt nhân truyền cảm hứng phấn đấu, thi đua lao động giỏi tới tất cả người lao động trong Công ty. Có thể nói, các hoạt động của Đoàn Thanh niên cùng với tổ chức chính trị - xã hội khác đã tạo ra sức mạnh khối đại đoàn kết giúp Công ty vượt qua mọi khó khăn, phát triển bền vững, chăm lo đời sống người lao động cả về vật chất và tinh thần ngày càng tốt hơn.



Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày