Thứ 5, 28/03/2024, 19:56[GMT+7]

Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng”

Thứ 4, 30/03/2022 | 21:48:47
3,570 lượt xem
Sáng 30/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” giai đoạn 2016 - 2021 theo hình thức trực tuyến với 46 điểm cầu trên toàn quốc.

Lãnh đạo BĐBP tỉnh trao quà cho các cháu trong chương trình "Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng".

5 năm qua, các bộ, ngành trung ương, địa phương đã có nhiều việc làm thiết thực giúp con em đồng bào biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường học tập. Nhiều cháu từ đó đã vươn lên trong học tập, đỗ các trường đại học, cao đẳng, qua đó đóng góp xây dựng quê hương đất nước. Chương trình đã được Chủ tịch nước ghi nhận, Trung ương Đoàn tặng 1 trong 10 giải thưởng “Chương trình thanh niên tiêu biểu” và giải thưởng "Tình nguyện quốc gia năm 2019”.

Tại Thái Bình, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã đón nhận 25 cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng”. Cán bộ, chiến sĩ tự nguyện trích lương để hàng tháng hỗ trợ mỗi cháu 500 ngàn đồng cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường" và toàn bộ tiền ăn, học phí cho “Con nuôi của đồn biên phòng”. Đến nay đã có gần 10 cháu đỗ đại học và cao đẳng, nhiều cháu là học sinh giỏi các cấp.

 Nhân dịp này, BĐBP tỉnh Thái Bình đã trao 3 suất quà cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng", mỗi cháu 1 triệu đồng vì có thành tích cao trong học tập.

Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày