Thứ 6, 19/04/2024, 14:45[GMT+7]

Kiến Xương: Ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Thứ 5, 31/03/2022 | 08:53:21
646 lượt xem
Để từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức lãnh đạo trong sinh hoạt đảng, các tổ chức cơ sở đảng ở huyện Kiến Xương đã triển khai tích cực việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng trên địa bàn huyện.

Cán bộ, đảng viên thị trấn Kiến Xương sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Nhằm tạo thuận lợi cho việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, ngay sau khi tỉnh triển khai, Huyện ủy Kiến Xương ban hành các văn bản hướng dẫn, thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc thực hiện đề án phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Cùng với đó, huyện tiến hành tập huấn, cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm tại 33 xã, thị trấn, lắp đặt mạng internet tại tất cả các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Đến nay toàn huyện có trên 99% đảng viên đăng ký lập tài khoản sử dụng phần mềm.

Ông Lê Minh Hoàng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Thuận lợi nhất là đề án đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo tích cực của các cấp ủy đảng trong suốt quá trình triển khai thực hiện cũng như sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên trong việc tiếp nhận, cài đặt, sử dụng phần mềm. Hơn nữa, đây là phần mềm có hiệu quả về giá trị sử dụng nên đã tác động đến sự thay đổi về nhận thức và tư duy của các cấp ủy đảng và đảng viên.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Ninh cho biết: Ngay sau khi xã được huyện chọn làm điểm triển khai thực hiện đề án, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hướng dẫn cài đặt cho 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ. Qua gần 5 tháng ứng dụng cho thấy phần mềm đã giúp đảng viên tra cứu, cập nhật thông tin quốc tế, trong nước, trong tỉnh, chủ trương, đường lối của Đảng được nhanh chóng, chính xác mà không cần chờ đến kỳ họp Đảng bộ, chi bộ như trước kia. Chính điều này đã được tất cả cán bộ, đảng viên trong xã đánh giá cao và thấy phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn đặt ra hiện nay.

Tại các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” cũng nhận được sự hưởng ứng, tích cực sử dụng từ phía đảng viên là công nhân. Đảng viên Đặng Thị Nga, Chi bộ nhà máy Tân Đệ 5 (cụm công nghiệp Vũ Ninh) cho biết: Tôi thấy đây là phần mềm rất hữu ích, giúp đảng viên là công nhân được tiếp cận đầy đủ các thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng. Mặc dù làm công nhân bận mải song mỗi tối tôi đều tranh thủ truy cập vào ứng dụng để xem những thông tin mới nhất cũng như những chủ trương của cấp ủy Công ty để từ đó chủ động thực hiện tốt công việc của mình. Phần hỗ trợ sinh hoạt đảng cũng phù hợp trong điều kiện hiện nay, chúng tôi có thể gửi ý kiến đến Chi ủy một cách dễ dàng, từ đó cùng Chi bộ thảo luận đề ra các phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả nhất.

Tuy đã đạt được những kết quả bước đầu song việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” ở huyện Kiến Xương hiện cũng gặp một số khó khăn. Cán bộ, đảng viên khối nông thôn đa phần cao tuổi nên tiếp thu chậm, chưa sử dụng thành thạo và phát huy được hết tính năng của phần mềm. Nhiều đảng viên chưa có điện thoại thông minh để cài đặt và sử dụng phần mềm. Một số chi ủy ứng dụng phần mềm vào sinh hoạt chi bộ chưa cao, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu. Tại Đảng bộ thị trấn Kiến Xương, trong tổng số 853 đảng viên đến nay mới có 337 đảng viên đã khai thác, sử dụng phần mềm. 

Ông Hà Ngọc Quyên, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Độ tuổi trung bình đảng viên của Đảng bộ thị trấn hiện nay từ 50 - 55 tuổi. Nhiều đồng chí không dùng điện thoại thông minh. Mặc dù đã tổ chức tập huấn, cấp phát tài liệu song việc tiếp cận của các đồng chí bí thư chi bộ và đảng viên còn chậm. Ông Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Giang Đông chia sẻ: Chi bộ có 24 đảng viên, tuổi đời bình quân là 70 nên khó khăn trong sử dụng điện thoại thông minh, do đó đến nay mới chỉ có 7 người dùng. Tuy nhiên, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nên thời gian tới tôi sẽ tích cực ứng dụng các tính năng của phần mềm trong sinh hoạt đảng như gửi báo cáo tới Đảng ủy, chuẩn bị tài liệu họp chi bộ, tiếp nhận ý kiến của đảng viên...

Tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, tổ chức đảng, sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, huyện Kiến Xương sẽ sớm thực hiện thành công việc chuyển đổi số trong công tác đảng, góp phần vào việc xây dựng chi bộ kiểu mẫu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.



Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày