Thứ 4, 31/07/2024, 15:19[GMT+7]

Bốc thăm World Cup 2022: Tây Ban Nha đại chiến Đức, Anh dễ thở

Thứ 7, 02/04/2022 | 09:13:24
2,573 lượt xem
Theo kết quả bốc thăm VCK World Cup 2022, Tây Ban Nha vầ Đức đối dầu với nhau tại bảng E, trong khi đó Anh nằm ở bảng đấu vô cùng dễ thở với các đối thủ yếu hơn.

Rạng sáng 2/4, Lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết World Cup 2022 đã được tổ chức tại Doha, Qatar. Trước khi buổi lễ được diễn ra, đã có 29/32 đội tuyển chính thức có vé dự World Cup 2022.

Những lá thăm đã mang lại niềm vui cho Anh, Argentina, Pháp, Hà Lan và Argentina khi các đội bóng lớn không phải gặp đối thủ mạnh. Trong khi đó, Tây Ban Nha cùng bảng với Đức tại bảng E và đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu hay nhất tại vòng bảng. 2 đội bóng còn lại của bảng đấu này là Nhật Bản và đội thắng play-off 2 (Costa Rica/New Zealand).

Bốc thăm World Cup 2022 | Tây Ban Nha đại chiến Đức, Anh dễ thở - Ảnh 1.

Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2022.


Ở bảng A, chủ nhà Qatar sẽ cùng bảng với 2 đội bóng mạnh là Hà Lan và Senegal. Hà Lan được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch, trong khi đó, Senegal là đương kim vô địch châu Phi. Đại diện còn lại của bảng đấu là Ecuador của Nam Mỹ.

Anh có kết quả bốc thăm dễ chịu khi nằm cùng bảng B với 3 đội bị đánh giá thấp hơn là Iran, Mỹ và đội thắng ở vòng play-off khu vực châu Âu. Hiện tại, đội bóng còn lại của bảng B đang là mục tiêu tranh chấp của Xứ Wales, Scotland và Ukraine.

Argentina so tài với Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út ở bảng C. Một bảng đấu thuận lợi cho Messi và các đồng đội với mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng đấu. Tương tự, Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng D khi cạnh tranh cùng Đan Mạch, Tunisia, Peru/UAE/Australia.

Bốc thăm World Cup 2022 | Tây Ban Nha đại chiến Đức, Anh dễ thở - Ảnh 2.

Pháp đang là ĐKVĐ World Cup.


Ở bảng F, tấm vé đi tiếp được dự báo là cuộc cạnh tranh của Bỉ, Croatia và Morocco. Tuy nhiên, đội bóng còn lại cả bảng F là Canada cũng là một ẩn số hết sức thú vị.

Brazil tỏ ra vượt trội tại bảng G, khi các đội bóng còn lại là Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon đều là những đội bóng yếu hơn. Trong khi đó, bảng H hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ nhất khi quy tụ Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay và Hàn Quốc.

Bốc thăm World Cup 2022 | Tây Ban Nha đại chiến Đức, Anh dễ thở - Ảnh 3.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 21/11 đến ngày 02/12.

World Cup 2022 sẽ diễn ra ở Qatar vào những tháng mùa đông chứ không phải mùa hè như thường lệ, do nắng nóng. Giải đấu sẽ diễn ra trên 8 SVĐ ở 5 thành phố của Qatar. Theo kế hoạch, World Cup 2022 được khai mạc vào ngày 21/11 tại sân vận động Al Bayt ở Al Khor với trận đấu có sự góp mặt của nước chủ nhà.

Theo vtv.vn