Thứ 5, 02/05/2024, 11:46[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo về việc đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền

Thứ 2, 04/04/2022 | 16:53:19
5,396 lượt xem
Chiều ngày 4/4, UBND tỉnh họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về việc đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy). Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thị trấn Diêm Điền là đô thị ven biển, trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội của huyện Thái Thụy, đồng thời là trung tâm thương mại, dịch vụ, công nghiệp, hàng hải, an ninh, quốc phòng phía Đông Bắc của tỉnh. Tổng diện tích của thị trấn là 12,82km2, dân số tại thời điểm tháng 7/2021 là 22.170 người. Theo quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch vùng tỉnh Thái Bình đến năm 2022 đã phê duyệt xác định thị trấn Diêm Điền là 1 trong 4 đô thị trung tâm vùng cấp tỉnh sẽ được xây dựng thành thị xã trong tương lai gần. Tuy nhiên, đến nay, thị trấn mới có 19 tuyến đường, phố đã được đặt tên và cắm biển, còn lại khoảng từ 40 đến 50 tuyến đường, phố chưa đặt tên (chủ yếu ở các tổ dân phố mới sáp nhập) làm ảnh hưởng không nhỏ trong việc quản lý và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương.

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Thời gian qua, UBND huyện Thái Thụy đã ban hành các văn bản và thực hiện các nội dung công việc theo quy trình đề nghị đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền, trong đó có quyết định thành lập ban soạn thảo đề án và xây dựng kế hoạch triển khai đề án "đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy". Ban soạn thảo đề án đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu giúp UBND huyện xây dựng đề án; khảo sát các tuyến đường, tuyến phố cần đặt tên, vị trí đặt biển, chọn lựa tên danh nhân, nhân vật lịch sử, địa danh dùng để đặt tên đường, tên phố đúng quy định và phù hợp với quy mô, vị trí các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn. Các tuyến đường, tuyến phố dự kiến theo đề án gồm: 1 tuyến đường, 3 tuyến phố đề xuất kéo dài, 5 tuyến đường và 26 tuyến phố đặt tên mới. Ban soạn thảo đề án đã tổ chức xin ý kiến nhân dân và các cơ quan, đoàn thể, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện. Các ý kiến đóng góp đều nhất trí với nội dung đề án, bản đồ quy hoạch, tên danh nhân, nhân vật lịch sử, địa danh được đặt tên cho các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn thị trấn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về chủ trương đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời ghi nhận sự trách nhiệm và quyết tâm của ban soạn thảo đề án, sự chỉ đạo của UBND huyện Thái Thụy trong việc xây dựng đề án và tổ chức xin ý kiến của nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ban soạn thảo đề án rà soát lại việc đặt tên cho một số tuyến đường, phố trong đề án bảo đảm căn cứ thuyết phục, dẫn chứng khoa học; tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện hồ sơ, đề án báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh.

Một tuyến đường tại trung tâm thị trấn Diêm Điền.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày