Thứ 3, 23/04/2024, 17:15[GMT+7]

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: Giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khảo sát đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ 4, 06/04/2022 | 20:32:25
740 lượt xem
Nhằm bảo đảm hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sáng ngày 6/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức giám sát công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà và công tác chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải và thị trấn Kiến Xương.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra phầm mềm quản lý F0 tại Trạm Y tế Thị trấn Kiến Xương.

Qua giám sát cho thấy, nhìn chung công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại hai xã này đã tuân thủ đúng theo các quy định của Bộ Y tế, tỉnh, huyện và địa phương. Công tác tuyên truyền được lãnh đạo xã quan tâm, chủ động, tăng cường nên đã từng bước nâng cao được nhận thức của người dân, nhất là các bậc phụ huynh đã tự giác khai báo y tế và đăng ký tiêm chủng cho các cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi. Công tác quản lý F0 trên phần mềm hệ thống được các trạm y tế cập nhật thường xuyên, theo dõi chặt chẽ.

Tính đến thời điểm này, tại xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã quản lý trên phần mềm là 1.190 ca, trong đó số ca F0 hiện đang được theo dõi là 200 ca. Còn tại thị trấn Kiến Xương, tổng số ca F0 tính đến thời điểm này là 3.287 ca, hiện có 145 ca F0 đang được theo dõi. Tất cả số ca F0 đều được cán bộ trạm y tế xã quản lý, theo dõi và tư vấn điều trị, cách ly theo quy định. Những ca diễn biến trở nặng đều được chuyển tuyến điều trị kịp thời.

Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng quán triệt các trạm y tế cần phối hợp với các trường học, nắm bắt số liệu chính xác về đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại địa phương, nhất là quản lý chặt chẽ những trường hợp trẻ đã mắc Covid-19, làm căn cứ để chỉ định tiêm chủng chính xác theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Thanh Tâm

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày