Thứ 7, 20/04/2024, 08:05[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Pondera (Hà Lan)

Thứ 3, 12/04/2022 | 19:55:48
12,407 lượt xem
Chiều ngày 12/4, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Tập đoàn Pondera (Hà Lan) về tình hình triển khai thực hiện dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đề nghị của Tập đoàn Pondera và ý kiến tham gia của các sở, ngành, đơn vị, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý cho Tập đoàn Pondera khảo sát, nghiên cứu dự án điện gió tại hai vị trí khu vực biển của các huyện Tiền Hải, Thái Thụy. Sau khảo sát số liệu gió, Tập đoàn Pondera dự kiến xây dựng dự án điện gió với công suất 700MW gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 gần bờ với công suất 154MW, giai đoạn 2 ngoài khơi với công suất 546MW.

Thành viên đoàn công tác Công ty Pondera, Hà Lan tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phát triển điện gió là chiến lược quan trọng trong phát triển năng lượng của Việt Nam nhằm hiện thực hóa cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. Thái Bình là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió, điện khí. Trong xây dựng quy hoạch, tỉnh có định hướng đưa Thái Bình trở thành trung tâm phát triển năng lượng của các tỉnh phía Bắc gồm: điện khí, điện gió và nhiệt điện và dự án điện gió nằm trong chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh thời gian tới. Qua buổi làm việc, tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm đầu tư dự án điện gió của Tập đoàn Pondera tại tỉnh, đồng thời mong muốn có sự hiện diện của Tập đoàn trong phát triển điện gió tại Thái Bình trong thời gian tới (sau khi quy hoạch điện VIII được phê duyệt). 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ Tập đoàn trong cung cấp thông số, dữ liệu; cam kết thời gian tới, Thái Bình sẽ hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn thực hiện khảo sát số liệu gió trong phạm vi thẩm quyền của tỉnh; phối hợp với Tập đoàn để tháo gỡ, hoàn tất các thủ tục trong triển khai dự án. Đồng chí mong rằng, sau dự án điện gió, Tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu những dự án khác về tỉnh, góp phần thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình trong thời gian tới.

Đại diện Tập đoàn Pondera cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh Thái Bình trong quá trình Tập đoàn khảo sát, nghiên cứu dự án trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, sau buổi làm việc sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh trong thực hiện các phần việc phục vụ triển khai dự án.

Ngân Huyền

Ảnh: Thành Tâm