Thứ 6, 17/05/2024, 16:50[GMT+7]

Trường Đại học Thái Bình: Sẵn sàng cho chiến dịch tuyển sinh năm 2022

Thứ 4, 13/04/2022 | 10:17:18
4,010 lượt xem
Điểm nổi bật trong chiến dịch tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Thái Bình là đã bổ sung thêm phương thức xét tuyển, các chương trình đào tạo chất lượng cao, kết nối chặt chẽ với các trường THPT trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ nhiều gói học bổng có giá trị cao nhằm chia sẻ những khó khăn của người học trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin Trường Đại học Thái Bình.

Năm 2022, Trường Đại học Thái Bình dự tuyển 1.000 chỉ tiêu hệ đại học chính quy tại 9 ngành: điện - điện tử; cơ khí; công nghệ thông tin; luật; quản lý kinh tế; quản trị kinh doanh; kế toán - kiểm toán; tài chính ngân hàng; toán ứng dụng với 35 chuyên ngành đào tạo. Ngoài ra, Trường tiếp tục tuyển sinh hệ đại học liên thông, đại học văn bằng hai, đại học vừa làm vừa học, phối hợp với các đối tác có uy tín để liên kết tuyển sinh, đào tạo bậc cao học, cao đẳng, trung cấp. Để chuẩn bị cho mùa tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Thái Bình đã công bố thông tin tuyển sinh hệ đại học chính quy trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, nhà trường sẽ thực hiện 4 phương thức xét tuyển là: xét tuyển thẳng (theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo); xét tuyển dựa trên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022; xét tuyển dựa trên điểm trung bình trong học bạ lớp 12 (tổng điểm các môn theo tổ hợp từ 15 điểm trở lên); xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp. Riêng với hình thức xét tuyển theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho thí sinh vừa học trên trường vừa được áp dụng trực tiếp kiến thức vào thực tiễn. Vì vậy, tỷ lệ trung bình sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm của Trường những năm gần đây rất cao đạt 97%, trong đó hơn 30% là có việc làm ngay tại các doanh nghiệp.

Cùng với các hình thức tuyển sinh trên, nhà trường tập trung đẩy mạnh đổi mới hình thức tư vấn tuyển sinh, chủ động đưa thông tin sớm đến với học sinh. Cụ thể, ngoài việc tiếp tục triển khai tư vấn tuyển sinh theo nhóm, trả lời hỏi đáp qua tin nhắn điện thoại, nhà trường đã vận hành cổng thông tin tư vấn tuyển sinh cung cấp đầy đủ các thông tin về tuyển sinh; tổ chức tư vấn 24/24 giờ, gọi điện tư vấn bằng hình ảnh trực tuyến miễn phí qua mã QR... Qua đó giúp thí sinh và phụ huynh tiếp cận một cách thuận lợi nhất, đầy đủ nhất các thông tin tuyển sinh, nhất là các chính sách, chế độ ưu đãi mà Trường dành cho tân sinh viên trong năm 2022. Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia xét tuyển, nhập học trong bối cảnh dịch Covid-19 còn kéo dài, nhất là với các thí sinh ngoài tỉnh, nhà trường đã triển khai toàn bộ các công việc này trên trang điện tử www.tbu.edu.vn. Thí sinh có thể nộp hồ sơ dự tuyển và hồ sơ nhập học bằng phương thức trực tuyến qua trang điện tử của nhà trường, bảo đảm nhanh chóng, tính an toàn, bảo mật cao...

Nhằm giảm bớt những khó khăn, gánh nặng với thí sinh, phụ huynh trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong suốt hai năm qua, Ban Giám hiệu Trường Đại học Thái Bình đã quyết định dành nhiều phần học bổng thưởng cho tất cả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển và làm thủ tục nhập học chính thức vào các ngành học đại học chính quy của Trường. 

Theo Tiến sĩ Đặng Nguyên Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình: Nhiều gói học bổng được nhà trường triển khai trong mùa tuyển sinh năm nay như: tân học sinh/sinh viên tiên phong, nhập học sớm, vì bạn xứng đáng kèm theo các khóa đào tạo kỹ năng chất lượng với tổng giá trị ước tính gần 3 tỷ đồng cho các bạn học sinh, sinh viên có nguyện vọng sớm được trở thành tân sinh viên của Trường, bắt đầu từ tháng 2/2022. Các thông tin cụ thể về gói học bổng cũng như tuyển sinh được nhà trường cập nhật đầy đủ, kịp thời trên trang điện tử của Trường, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với các suất học bổng trên, sinh viên khi học tại Trường còn được hưởng các ưu đãi như: miễn 100% tiền ở ký túc xá trong năm học thứ nhất; được học cùng lúc 2 chương trình (2 văn bằng song song); tạo điều kiện giới thiệu đi du học, thực tập sinh tại Nhật Bản, Hàn Quốc...; được đi trải nghiệm thực tế trong dịp hè và nghỉ lễ với thu nhập cao do doanh nghiệp trả. Học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, đạt chuẩn đầu ra được nhà trường cam kết giới thiệu việc làm nhất là những sinh viên đạt thành tích xuất sắc toàn khóa học sẽ được ưu tiên tuyển dụng công tác tại nhà trường.

Thông qua các gói học bổng và các ưu đãi trên, trong năm học 2022 - 2023 Trường Đại học Thái Bình mong muốn được đón nhận nhiều thí sinh có chất lượng đầu vào tốt để sau quá trình đào tạo tại nhà trường sinh viên có cơ hội tiếp cận việc làm ngay khi ra trường. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của Trường Đại học Thái Bình với sự nghiệp đào tạo, luôn đặt người học ở vị trí trung tâm.

Năm 2022, Trường Đại học Thái Bình dự tuyển 1.000 chỉ tiêu hệ đại học chính quy.

Trần Tuấn