Thứ 7, 04/05/2024, 13:00[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với hai nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ 5, 14/04/2022 | 18:23:38
8,146 lượt xem
Chiều ngày 14/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo 2 nhà đầu tư Nhật Bản gồm Công ty Tokyo Gas và Tập đoàn Điện lực quốc tế Kyuden.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 14422-CAC_DONG_CHI_LANH_DAO_TINH_TIEP_VA_LAM_VIEC_VOI_2_DOANH_NGHIEP_NHAT_BAN.mp4?_t=1649940859

Đại diện lãnh đạo 2 doanh nghiệp đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển và những kinh nghiệm triển khai các dự án điện tại Nhật Bản cũng như nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sau khi nghiên cứu thực tiễn, liên danh hai doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn được đầu tư dự án nhiệt điện khí LNG tại Thái Bình và hy vọng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành dự buổi làm việc đã giải đáp, cung cấp thêm thông tin mà các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm muốn tìm hiểu phục vụ cho việc nghiên cứu lập quy hoạch dự án.

Đại diện các tập đoàn kinh tế , đơn vị tư vấn dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh hai nhà đầu tư hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực điện đã quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình. Đánh giá cao năng lực, kinh nghiệm triển khai những dự án điện của hai nhà đầu tư, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tin tưởng khi hợp tác với tỉnh triển khai dự án sẽ thành công. Thái Bình có khu kinh tế thu hút nhiều dự án vào sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sử dụng năng lượng rất lớn và tỉnh có hệ điều kiện thuận lợi cho dự án nhiệt điện khí LNG triển khai thắng lợi.

Nhấn mạnh, dự án nhiệt điện khí LNG nếu được Chính phủ thống nhất đưa vào quy hoạch điện VIII quốc gia sẽ là dự án lớn có ý nghĩa cả về an ninh năng lượng và kinh tế đối với Thái Bình, vì vậy các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tích cực tham mưu, đề xuất, kiến nghị với các bộ, ngành, Chính phủ sớm nghiên cứu, xem xét phê duyệt. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn dự án trong công tác quy hoạch, thực hiện các bước lập dự án đầu tư và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án khi được Chính phủ chấp thuận đầu tư dự án nhiệt điện khí LNG Thái Bình.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày