Thứ 6, 17/05/2024, 17:56[GMT+7]

Đoàn kiểm tra số 377 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Sở Lao động -Thương binh và Xã hội

Thứ 6, 15/04/2022 | 18:40:08
1,309 lượt xem
Chiều ngày 15/4, đoàn kiểm tra số 377 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lãnh đạo quán triệt, tuyên truyền các văn bản của trung ương, của tỉnh về lĩnh vực người có công với cách mạng; tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng đầy đủ; kịp thời tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách với người có công với cách mạng, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm; chủ động tiếp nhận, phân loại, giải quyết và tham mưu, phối hợp giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu thảo luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 14 tại Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đồng chí đề nghị Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tham mưu cho UBND tỉnh sớm ban hành quy chế xây dựng công trình liệt sĩ trên địa bàn; hướng dẫn các đơn vị, phòng lao động - thương binh và xã hội  cấp huyện cụ thể hóa các văn bản của trung ương, của tỉnh để thực hiện hiệu quả. Bảo đảm chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công kịp thời, đúng đối tượng. Tập trung rà soát, phối hợp với các ngành giải quyết hồ sơ tồn đọng, đặc biệt là hướng dẫn giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn sai lệch, thiếu thông tin, rà soát hồ sơ đối tượng nhiễm chất độc hóa học đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra với các đơn vị trực thuộc, nhất là tuyến cơ sở. Phối hợp với các đơn vị tư vấn về pháp luật để đối thoại, giải thích cho nhân dân, đồng thời tư vấn, trợ giúp pháp lý để nhân dân hiểu rõ, thực hiện đúng.

Đồng chí cũng đề nghị ngành lao động - thương binh và xã hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chi trả chế độ cho người có công với cách mạng; làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực chăm lo cho người có công với cách mạng.

Đồng chí tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày