Thứ 5, 28/03/2024, 16:36[GMT+7]

Thái Thụy: Khắc phục khó khăn để thực hiện các công trình, dự án

Thứ 2, 18/04/2022 | 08:43:41
4,154 lượt xem
Khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, từ đầu năm đến nay, các nhà thầu xây dựng trên địa bàn huyện Thái Thụy đã tích cực tổ chức thi công các công trình, dự án, bảo đảm chất lượng, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Thi công hệ thống đường ống nước thải tại dự án hạ tầng khu dân cư đô thị OĐT-8B, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Dự án hạ tầng khu dân cư OĐT-8B thị trấn Diêm Điền là một trong những dự án trọng điểm của huyện với tổng mức đầu tư gần 86 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ đầu tháng 10/2021, dự kiến hoàn thành tháng 3/2022; tuy nhiên, đến đầu tháng 4/2022 dự án mới đạt gần 90% khối lượng xây dựng mặc dù thời gian qua đơn vị nhà thầu là liên danh Công ty Cổ phần Đông Đô Thái Bình - Công ty Cổ phần Xây lắp Hưng Phúc đã rất cố gắng tổ chức thi công. 

Ông Nguyễn Mạnh Trình, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Hưng Phúc cho biết: Do khối lượng công trình lớn, nhiều hạng mục phải có thời gian bảo đảm mới được thi công các bước tiếp theo nên tiến độ thi công chưa bảo đảm theo hợp đồng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay giá các loại vật liệu xây dựng như cát, xi măng, sắt, thép... đồng loạt tăng từ 20 - 40% đã khiến công trình bị đội vốn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, gây áp lực rất lớn cho nhà thầu. Để tháo gỡ khó khăn, nhà thầu đã đề nghị UBND huyện xem xét, cho phép gia hạn thời gian thi công đồng thời thực hiện việc điều chỉnh đơn giá xây dựng theo đợt. Hiện chúng tôi đang tập trung cao độ vật tư, nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công tăng ca để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại, phấn đấu hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Năm 2022, huyện Thái Thụy có 9 dự án chuyển tiếp từ năm 2020 và 2021, trong đó có 4 dự án sử dụng nguồn vốn trung ương và tỉnh, 5 dự án nguồn vốn ngân sách huyện và vốn khác. Các dự án huyện đang triển khai gồm các công trình về phòng, chống thiên tai, thủy lợi, giao thông, đô thị, công trình văn hóa... Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, từ đầu năm đến nay các nhà thầu đã tập trung huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đến nay, nhiều công trình, dự án đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ đề ra, điển hình như dự án Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện khởi công cuối năm 2020 đến nay đã thi công xong và đang chờ tổ chức nghiệm thu hoàn thành theo quy định; dự án phát triển cơ sở hạ tầng ven biển hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu huyện Thái Thụy khởi công tháng 5/2020 đến nay khối lượng xây lắp các nhà thầu đã thực hiện ước đạt trên 122 tỷ đồng, đạt trên 70% khối lượng; dự án nạo vét và gia cố mái bờ sông N2 huyện Thái Thụy khởi công tháng 10/2021 đến nay khối lượng xây lắp ước đạt 8 tỷ đồng, đạt 65% khối lượng... 

Theo ông Bùi Thế Dân, Giám đốc Ban Quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng huyện Thái Thụy: Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bám sát các dự án, công trình và nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện dự án để tham mưu UBND huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, phối hợp với các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác vận động, giải phóng và bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các công trình chuyển tiếp. Trong thời điểm này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị tăng cường đôn đốc các nhà thầu tập trung huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm đưa các dự án, công trình vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Thi công dự án nạo vét và gia cố mái bờ sông N2 huyện Thái Thụy.

Dự kiến trong năm 2022 huyện Thái Thụy tiếp tục khởi công một số dự án quan trọng như dự án xây dựng cầu Đen và đường ĐH.87 đoạn từ ngã ba ông Đinh đến chợ Bái, xã Hòa An; dự án đường ĐH.95B giai đoạn 2 và 6 dự án, công trình thủy lợi. Những công trình, dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, thủy lợi trên địa bàn huyện. Đối với các công trình xây dựng cơ bản chuẩn bị đầu tư trong năm nay, Ban Quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng huyện đã đẩy nhanh tiến độ từ khâu khảo sát, lập thiết kế, trình thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu bảo đảm đúng quy trình, thủ tục trình cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt theo quy định, từ đó kịp thời triển khai các bước tiếp theo của từng dự án.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày