Thứ 2, 20/05/2024, 00:36[GMT+7]

Nghĩa tình phụ nữ Kỳ Bá

Thứ 2, 18/04/2022 | 09:24:50
5,610 lượt xem
Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với hội viên và cộng đồng, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) và cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân có nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp.

Mẹ con chị Dương Thị Mến, hội viên phụ nữ tổ 1, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) tại góc học tập do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tặng.

Bà Phạm Thị Tho, hội viên phụ nữ tổ 15, phường Kỳ Bá được nhiều người nhớ đến bởi vào tháng 5/2021, ngõ 417, đường Lý Bôn, phường Kỳ Bá bị phong tỏa do có người dương tính với Covid-19, gia đình bà Tho đã tặng 68 gia đình mỗi gia đình 1kg thịt lợn và 10kg gạo, 286 sinh viên mỗi sinh viên 1 thùng mì tôm và một chai dầu ăn, tổng giá trị giá hơn 60 triệu đồng. 

Theo bà Tho: Khó khăn của cộng đồng mà mình có thể góp sức một chút gì đó thì mình thấy rất hạnh phúc. Bà Tho còn tích cực ủng hộ học sinh giỏi các cấp và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nhân đạo, cùng hội viên tham gia tiết kiệm giúp đỡ phụ nữ nghèo. 

Hơn 3 năm qua, mẹ con chị Dương Thị Mến, hội viên phụ nữ tổ 1, phường Kỳ Bá đã dần vượt qua nỗi đau mất chồng, mất cha, những khó khăn, thiếu thốn bằng sự yêu thương, đùm bọc của hội viên phụ nữ và bà con khu phố. Những món quà nhỏ cùng sự quan tâm đã giúp mẹ con chị có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Chị Mến chia sẻ: Chồng tôi bị bệnh mất cách đây hơn 3 năm. Khi chồng lâm bệnh, tôi phải nghỉ làm để chăm sóc, không có thu nhập, kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Chồng mất, tiền nợ chữa bệnh cho chồng vẫn còn, các con cũng thiệt thòi hơn các bạn. Tôi rất may mắn vì có hội phụ nữ các cấp đồng hành, sẻ chia. Chi hội Phụ nữ tổ 1, Hội LHPN phường thường xuyên động viên, tặng quà, tặng gạo, đồ dùng học tập cho mẹ con tôi. Hiện nay con tôi được nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Giúp đỡ này mẹ con tôi không bao giờ quên. 

Tấm lòng của bà Phạm Thị Tho, Chi hội Phụ nữ tổ 1 và cán bộ, hội viên, phụ nữ phường Kỳ Bá đã khơi gợi lòng nhân ái, tạo thành phong trào lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. 

Chị Bùi Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Hội đã rà soát, lựa chọn hội viên, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để có kế hoạch hỗ trợ. Hội vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các mạnh thường quân tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, học tập, tiền mặt. Việc kêu gọi, tiếp nhận, chi hỗ trợ đều được công khai, minh bạch nên được chị em hưởng ứng tích cực. Gần đây nhất, hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN phường đã nhận đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, hỗ trợ hàng tháng 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 gói mì chính. Hiện nay, Hội tín chấp, duy trì các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố và tổ chức tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình Thương (TYM) - Chi nhánh Thái Bình cho hơn 130 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế với tổng dư nợ gần 4 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều gia đình đã từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Năm 2021, Hội đã giúp 11 gia đình hội viên thoát nghèo. 

Theo chị Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thái Bình: Hội LHPN phường Kỳ Bá không chỉ là đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động xã hội, từ thiện mà cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng đô thị văn minh cũng được thực hiện bài bản, có hiệu quả với nhiều mô hình thiết thực, góp phần làm nổi bật hơn công tác hội và phong trào phụ nữ thành phố Thái Bình.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Kỳ Bá tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày